ISIL dọa dìm nước Mỹ trong máu

19/08/2014 10:29 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo và Cận Đông (ISIL) đang “làm hùng làm hổ” ở Iraq vừa lên tiếng cảnh báo sẽ tấn công người Mỹ ở bất cứ đâu nếu các cuộc không kích của Mỹ nhắm trúng các tay súng của họ.

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo và Cận Đông (ISIL) đang “làm hùng làm hổ” ở Iraq vừa lên tiếng cảnh báo sẽ tấn công người Mỹ ở bất cứ đâu nếu các cuộc không kích của Mỹ nhắm trúng các tay súng của họ, hãng Reuters đưa tin ngày 19.8.

ISIL dọa dìm nước Mỹ trong máu
Các tay súng ISIL đang thách thức Mỹ - Ảnh: AFP

Lực lượng Hồi giáo dòng Sunni cực đoan đã trỗi dậy mạnh mẽ và đánh chiếm nhiều khu vực lãnh thổ rộng lớn ở Iraq, buộc Washington phải triển khai các cuộc không kích nhằm ngăn chặn đà tiến của lực lượng này.

Lời đe dọa của ISIL được chuyển tải thông qua đoạn phim mô tả hình ảnh một người Mỹ bị chặt đầu trong giai đoạn Mỹ còn chiếm đóng Iraq cùng những nạn nhân của các tay súng bắn tỉa. Kèm theo đoạn phim là một tuyên bố bằng tiếng Anh với nội dung: “Chúng ta sẽ nhấn chìm tất cả các người trong máu”.

Hôm 16.8, tờ Daily Mail (Anh) đưa tin Cơ quan Mật vụ Mỹ đang điều tra một bức ảnh trên Twitter cho thấy ai đó đang cầm điện thoại “khoe” hình ảnh lá cờ của ISIL trước trụ sở Nhà Trắng ở Washington, cùng thông điệp cảnh báo về sự hiện diện của ISIL trong lòng nước Mỹ.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn được kênh VICE News ghi hình ở Syria, một tay súng ISIL đã đe dọa Mỹ: “Đừng làm kẻ hèn nhát tấn công chúng tôi bằng máy bay không người lái. Thay vào đó hãy điều những binh sĩ mà chúng tôi từng làm bẽ mặt ở Iraq. Chúng tôi sẽ làm bẽ mặt họ ở mọi nơi. Ơn Thượng đế, và chúng ta sẽ phất cao cờ của Allah ở Nhà Trắng”.

Các cuộc không kích của Mỹ và sự trợ giúp của lực lượng tự vệ người Kurd ở miền bắc Iraq đã ít nhiều ngăn chặn đà tiến của các tay súng ISIL đang đe dọa “hành quân” đến thủ đô Baghdad.

Khác với al-Qaeda, cho đến nay phiến quân chỉ tập trung chiếm lãnh thổ ở Iraq và Syria để thành lập một nhà nước Hồi giáo chứ chưa thực hiện cuộc tấn công cụ thể nào vào các mục tiêu phương Tây. Hôm 18.8, Tổng thống Mỹ Barack Obama nhấn mạnh trong một cuộc họp báo rằng ISIL đã trở thành một mối đe dọa không chỉ ở Iraq mà còn trên toàn khu vực.

Sự tàn bạo của các tay súng ISIL đã khiến ngay cả thủ lĩnh trước đây của al-Qaeda là Osama bin Laden phải kinh sợ, theo hồ sơ vừa được tiết lộ.

Trùng Quang

>> Mỹ điều tra vụ ảnh chụp cờ ISIL trước Nhà Trắng
>> ISIL thảm sát người Yazidi
>> Bin Laden cũng kinh sợ ISIL
>> ISIL đe dọa mở rộng tấn công ở châu Á
>> Máy bay Mỹ không kích lực lượng ISIL
>> ISIL chiếm con đập lớn nhất Iraq
>> ISIL khiêu khích al-Qaeda, Taliban
>> ISIL chiếm nhiều mỏ dầu quan trọng ở Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.