Chosun Ilbo: Triều Tiên điều xe tăng đến sát biên giới Trung Quốc

19/08/2014 15:05 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã điều động khá nhiều xe tăng và xe thiết giáp đến điểm đóng quân của một quân đoàn gần biên giới với Trung Quốc.

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã điều động khá nhiều xe tăng và xe thiết giáp đến điểm đóng quân của một quân đoàn gần biên giới với Trung Quốc, nhật báo Chosun Ilbo (Hàn Quốc) đưa tin ngày 19.8.

>> Triều Tiên thị uy trước chuyến thăm Hàn Quốc của chủ tịch Trung Quốc?


Xe tăng của quân đội Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Được thành lập hồi năm 2010, Quân đoàn 12 của quân đội Triều Tiên đồn trú tại tỉnh Ryanggang, miền bắc Triều Tiên, sát với Trung Quốc, có nhiệm vụ đối phó với sự di chuyển của quân đội Trung Quốc trong tình huống khẩn cấp, theo Chosun Ilbo.

Một nguồn tin của tờ báo Hàn Quốc vào hôm 18.8 tiết lộ đã có khoảng 80 xe tăng được điều động đến tỉnh Ryanggang, điều chưa từng xảy ra tại đây.

Ngoài ra, khoảng 80 xe thiết giáp và hơn 10 xe tăng có hệ thống kiểm soát hỏa lực tự động dự kiến cũng sẽ sớm được được triển khai đến Lữ đoàn 42 tại Ryangga.

Quân đoàn 12 đã “chuyển thành một lực lượng tấn công sau khi được tăng cường” bằng một đơn vị thiết giáp, một đơn vị tên lửa và một lữ đoàn đặc nhiệm bắn tỉa, theo nguồn tin của Chosun Ilbo.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh gấp rút triển khai các khí tài kể trên, cũng theo Chosun Ilbo

Động thái này được thực hiện do Bình Nhưỡng lo sợ đồng minh duy nhất Trung Quốc “phản bội” lại nước này trong bối cảnh Bắc Kinh đang gia tăng áp lực buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân, theo nguồn tin của Chosun Ilbo.

Hoàng Uy

>> Hàn Quốc: Triều Tiên thử nghiệm tên lửa chiến thuật mới
>> Mỹ - Hàn tiến hành tập trận mặc cho Triều Tiên cảnh báo tấn công trả đũa
>> Triều Tiên bắn tên lửa giữa lúc Giáo hoàng đến thăm Hàn Quốc
>> Triều Tiên tuyên bố đang xem xét thử hạt nhân
>> Mỹ: Vũ khí sinh học vẫn là một lựa chọn của Triều Tiên  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.