Hải quân Ấn Độ nhận tàu khu trục 'khủng'

17/08/2014 10:31 GMT+7

(TNO) Thủ tướng ́n Độ Narendra Modi đã đưa vào sử dụng chiến hạm tự đóng lớn nhất nước này, trong giai đoạn chính quyền Modi đang nỗ lực hiện đại hóa quân đội và đối phó với sự trỗi dậy trên biển của Trung Quốc.

(TNO) Thủ tướng ́n Độ Narendra Modi đã đưa vào sử dụng chiến hạm tự đóng lớn nhất nước này, trong giai đoạn chính quyền Modi đang nỗ lực hiện đại hóa quân đội và đối phó với sự trỗi dậy trên biển của Trung Quốc, Bloomberg cho biết hôm 16.8.


Một sĩ quan Hải quân ́n Độ rời tàu khu trục INS Kolkata trong lễ bàn giao hôm 16.8 tại Mumbai - Ảnh: Reuters

Ông Modi chính thức tuyên bố bàn giao khu trục hạm nội địa INS Kolkata cho Hải quân ́n Độ tại một xưởng đóng tàu hải quân ở Mumbai hôm 16.8.

“Sát thủ” mới của Hải quân ́n Độ có lượng giãn nước 6.800 tấn, được trang bị tên lửa hành trình do ́n Độ và Nga hợp tác phát triển và là tàu chiến thứ 2 trong tổng số 5 chiến hạm sắp được bàn giao trong năm 2014, theo Bloomberg.

“Thông qua việc đưa vào sử dụng chiếc tàu này, chúng ta đang loan báo với toàn thế giới về năng lực sản xuất quốc phòng và trí thông minh của người dân ́n Độ. Trong những năm sắp tới, chúng ta đặt mục tiêu trở nên tự chủ trong sản xuất quốc phòng”, Thủ tướng ́n Độ Modi phát biểu.

INS Kolkata là tàu khu trục đầu tiên trong 3 tàu khu trục lớp Kolkata đang được ́n Độ đóng với tổng chi phí lên đến 1,8 tỉ USD.

Chiếm hạm lớp Kolkata sẽ thay thế cho các tàu chiến lớp Delhi cũ kỹ, vốn đã được đưa vào sử dụng hồi năm 1993.

Thủ tướng ́n Độ đã tăng cường tỷ lệ đầu tư nước ngoài vào các liên doanh trong lĩnh vực quốc phòng từ mức 26% lên 49% và duy trì sự quản lý giám sát của ́n Độ nhằm làm giảm lo ngại về an ninh, Bloomberg cho hay.

Các công ty Mỹ bất đồng về điều này và cho biết họ khó có thể chia sẻ công nghệ quốc phòng với ́n Độ nếu không được quyền quản lý giám sát.

Theo số liệu thống kê của Viện Nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI), ́n Độ đã qua mặt Trung Quốc trong năm 2010 để trở thành quốc gia nhập khẩu vũ khí lớn nhất thế giới.

Hoàng Uy

>> ́n Độ đề nghị Trung Quốc hoãn chuyến thăm của ông Tập Cận Bình
>> Báo Ấn Độ: Phớt lờ Trung Quốc, ́n Độ điều chiến hạm tối tân tới Việt Nam
>> Ấn Độ chi 3,5 tỉ USD hiện đại hóa quân đội
>> Nhật điều tàu chiến tập trận chung với Ấn Độ, Mỹ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.