Làm rõ vụ hai trẻ em bị bắt ép lên ô tô được đăng trên facebook

16/08/2014 09:41 GMT+7

(TNO) Quá trình đi thu gom trẻ lang thang cơ nhỡ, nhóm nhân viên thuộc Trung tâm bảo trợ xã hội 1, bị người dân hiểu nhầm là bắt cóc trẻ con, dẫn tới bức xúc.

(TNO) Liên quan tới clip quay cảnh một nhóm người đi trên xe ô tô 16 chỗ, bất ngờ bắt ép 3 bố con người đi đường lên xe ô tô, gây bức xúc cho nhiều người, ngày 16.8, Công an phường Ngọc Thụy (Công an quận Long Biên, Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã hành xác minh làm rõ.

Theo đó, nhóm người đi trên ô tô chính là những nhân viên thuộc Trung tâm bảo trợ xã hội 1 (có trụ sở tại xã Dục Tú, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội). Nhiệm vụ của nhóm này là rà soát, theo dõi, yêu cầu trẻ lang thang cơ nhỡ về Trung tâm bảo trợ xã hội số 1, hay nói tắt là đi gom trẻ lang thang, cơ nhỡ đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội.

Trước đó, chiều ngày 14.8, khi lưu thông qua khu vực đê Ngọc Thụy thuộc phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, nhiều người dân không khỏi ngạc nhiên, bức xúc khi chứng kiến cảnh tượng một nhóm người đi trên chiếc xe ô tô, bất ngờ lao xuống đường và sau đó ép 3 người lên xe, gồm một người đàn ông và hai bé gái.

Làm rõ vụ hai trẻ em bị bắt ép lên ô tô được đăng trên facebook
Hai cháu bé bị đưa lên xe ô tô

Vì quá sợ hãi, hai bé gái bị bắt lên xe đã gào khóc thảm thiết. Chứng kiến cảnh tượng này, người đi đường, cũng như người dân sinh sống gần đó đã vây kín xe ô tô, sau đó dùng điện thoại quay lại, trước khi tung lên facebook.

Và nghi ngờ nhóm người này là kẻ xấu, đi bắt cóc trẻ con, người dân đã gọi điện cho công an phường sở tại. Không lâu sau đó, những người trên ô tô được mời về trụ sở công an để xác minh làm rõ. Tại đây danh tính nhóm người này được làm rõ là nhân viên của Trung tâm bảo trợ xã hội 1. Trong khi đó, nhóm người bị bắt ép lên xe chính là 3 bố con đang đi bán kẹo, tăm dạo với mục đích xin tiền.

Làm rõ vụ hai trẻ em bị bắt ép lên ô tô được đăng trên facebook
Nhân viên Trung tâm bị người dân bao vây

Về vụ việc trên, lãnh đạo Trung tâm bảo trợ số 1 cho biết, nhóm người đi trên ô tô chính là nhân viên của Trung tâm đang đi làm việc vụ gom trẻ lang thang. Trước đó hơn 1 giờ đồng hồ, những nhân viên này đã phát hiện, theo dõi 3 bố con bán tăm, bán kẹo dạo này. Khi được yêu cầu lên xe về Trung tâm, những người này đã có những phản ứng, do vậy nhóm nhân viên phải cưỡng chế.

Hà An

>> Tặng quà cho trẻ lang thang
>> Lính hải quân duyên nợ với trẻ lang thang
>> Hơn 13.000 trẻ lang thang được dạy kỹ năng sống
>> Thừa Thiên-Huế: Thành lập đội xung kích giải quyết tình trạng trẻ lang thang
>> TP.HCM: Mỗi năm "trả" 750 lượt trẻ lang thang về các tỉnh
>> Giúp 100 trẻ lang thang đoàn tụ gia đình  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.