Làm giả giấy tờ để xin cấp hộ chiếu

11/08/2014 03:50 GMT+7

Ngày 10.8, Viện KSND tỉnh An Giang cho biết đã chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp truy tố Nguyễn Trúc Giang (ngụ TP.HCM) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Tháng 12.2013, Võ Minh Nhật và Võ Thị Thủy Tiên (ngụ TX.Tân Châu, An Giang) tới Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh An Giang nộp hồ sơ làm hộ chiếu thì nơi đây phát hiện có dấu hiệu làm giả giấy tờ. Sau đó, Công an tỉnh An Giang đã làm rõ, trong tháng 11.2013 Võ Thành Trong và Trần Thị Lệ Quyên (cùng ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) đã nhờ Giang làm giấy tờ giả để xin cấp hộ chiếu cho Trong và hai con ruột của Quyên là Nhật và Tiên đi xuất khẩu lao động tại Nhật.

Quyên đưa trước cho Giang 200 triệu đồng và Giang đã làm giả giấy tờ khai sinh cho cả 3 người. Sau đó, Giang về TX.Tân Châu (An Giang) lót tay 11 triệu đồng cho Bùi Quốc Khánh (công an viên xã Phú Vĩnh, TX.Tân Châu) để Khánh làm thủ tục cho Tiên và Nhật nhập hộ khẩu. Khánh biết Tiên và Nhật không có nhà đất hay đăng ký thường trú ở Phú Vĩnh nhưng vẫn nhập khống hộ khẩu. Sau khi sự việc xảy ra, Khánh đã bị ngành xử lý kỷ luật.

Thanh Dũng

>> Điều tra vụ làm giả GPLX mẫu mới
>> Phá đường dây làm giả hồ sơ đi Mỹ
>> Làm giả hợp đồng tiền gửi 230 tỉ đồng để lừa đoạt tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.