IE 8 chạy trên Windows XP được hỗ trợ đến năm 2016

09/08/2014 09:35 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa công bố lộ trình hỗ trợ bản cập nhật bảo mật cho các trình duyệt web của mình. Đáng chú ý, trình duyệt web Internet Explorer 8 (IE 8) chỉ được Microsoft hỗ trợ các gói bảo mật đến đầu năm 2016.

(TNO) Microsoft vừa công bố lộ trình hỗ trợ bản cập nhật bảo mật cho các trình duyệt web của mình. Đáng chú ý, trình duyệt web Internet Explorer 8 (IE 8) chỉ được Microsoft hỗ trợ các gói bảo mật đến đầu năm 2016.

 
Internet Explorer 8 chỉ được hỗ trợ đến đầu năm 2016 - Ảnh: Microsoft

Theo Neowin, đến ngày 13.1.2016, Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật bảo mật cuối cùng cho IE 8 chạy trên Windows XP. Sau thời gian này, Microsoft sẽ ngưng hỗ trợ bảo mật IE 8. Đây cũng là phiên bản trình duyệt web cao nhất có thể sử dụng được trên Windows XP.

Được biết, vào ngày 8.4 vừa qua Microsoft đã khai tử hoàn toàn hệ điều hành Windows XP, dù rằng đây được xem là hệ điều hành thành công nhất của Microsoft trong suốt hơn 10 năm qua.

Bên cạnh việc thông báo lộ trình hỗ trợ bảo mật cho IE 8 trên Windows XP, Microsoft cũng tiết lộ thông tin với người dùng Windows 7 là bắt đầu vào ngày 13.1.2016, người dùng Windows 7 phải cài đặt thấp nhất là bản IE 11, nếu muốn nhận được các bản cập nhật vá lỗi bảo mật cho trình duyệt web mình.

Động thái này của Microsoft được xem là một "liều thuốc" thúc đẩy người dùng nên sử dụng các phiên bản mới của hãng, nhằm nâng cao khả năng an toàn cho hệ thống máy tính.

Thành Luân

>> Adblock Plus ngưng hỗ trợ IE 6 và IE 7
>> Đã có IE 11 chính thức cho Windows 7
>> Google Apps sắp ngưng hỗ trợ IE 9
>> IE 11 sẽ có phiên bản chạy trên Windows 7
>> Microsoft 'bỏ mặc' Windows XP vướng lỗi bảo mật
>> Khai tử Windows XP
>> Microsoft vẫn sẽ 'thu bộn tiền' từ ATM dùng Windows XP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.