Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường làm 'nóng' thị trường phim Việt

07/08/2014 10:17 GMT+7

(TNO) Trong tháng 8 này, thị trường phim Việt sẽ gần như đồng thời chào đón hai bộ phim mới là Scandal 2: Hào quang trở lại và Mất xác, với nhiều điểm tương đồng đáng ngạc nhiên về thể loại và cả nội dung câu chuyện.

(TNO) Trong tháng 8 này, thị trường phim Việt sẽ gần như đồng thời chào đón hai bộ phim mới là Scandal 2: Hào quang trở lạiMất xác, với nhiều điểm tương đồng đáng ngạc nhiên về thể loại và cả nội dung câu chuyện.


Phim Scandal 2 với nhân vật bác sĩ thẩm mỹ do Chi Bảo thủ diễn

Vụ án thẩm mỹ Cát Tường “nóng” trên màn ảnh rộng

Không hẹn mà gặp, cả hai bộ phim Việt ra mắt trong tháng 8 này là Scandal 2: Hào quang trở lạiMất xác đều lấy cảm hứng từ vụ án ly kỳ của thẩm mỹ viện Cát Tường đang gây xôn xao dư luận từ cuối năm 2013 đến nay.

Trong đó, Scandal 2: Hào quang trở lại được đón đợi hơn cả khi là tác phẩm nối tiếp của bộ phim Scandal: Bí mật thảm đỏ từng “làm mưa làm gió” trong làng phim Việt vào cuối năm 2012, và đều từ bàn tay nhào nặn tài năng của đạo diễn ăn khách Victor Vũ.

Luôn nắm bắt nhanh chóng những hiện tượng nóng hổi nhất của làng giải trí và xã hội, ngay từ đầu tháng 3 năm nay, vị đạo diễn trẻ này đã khẳng định anh sẽ sử dụng hình tượng của bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường làm nhân vật trung tâm trong tác phẩm điện ảnh mới của mình.



Theo thông tin từ nhà sản xuất, Scandal: Hào quang trở lại là câu chuyện vô cùng bí ẩn về Bella - nữ diễn viên đã đi qua thời vàng son muốn níu kéo tuổi trẻ bằng cách tìm đến giải phẫu thẩm mỹ, từ đó, cơn ác mộng của cô và những người liên quan mới thật sự bắt đầu.

Cẩn trọng hơn, đến tận tháng 7, đạo diễn Đỗ Thành An mới tiết lộ về dự án mới của mình cùng ở thể loại phim tâm lý kinh dị mang tên Mất xác, và cùng có nội dung được lấy cảm hứng từ kỳ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Tuy nhiên, khác với thế giới showbiz hào nhoáng của Scandal 2, câu chuyện của Mất xác liên quan đến một người phụ nữ bất hạnh ở miền Tây sông nước, bị phụ bạc bởi người yêu là chàng bác sĩ tài năng, giàu có nhưng mang tâm hồn tội lỗi…


Với Mất xác, Hoàng Phúc thủ vai nhân vật bác sĩ tài năng nhưng mang tâm hồn tội lỗi

Ai “đụng” ý tưởng của ai?

Khi thông tin của bộ phim Mất xác vừa được công bố rộng rãi, giới làm phim và khán giả yêu điện ảnh trong nước ngay lập tức nhận ra những sự trùng hợp “lạ kỳ” của hai bộ phim này.

Đạo diễn Đỗ Thành An, “cha đẻ” của Mất xác, nhanh chóng khẳng định hoàn toàn không có chuyện “đạo” ý tưởng của Scandal 2. Anh đưa ra minh chứng rằng bộ phim của mình công bố tên phim và tổ chức casting vào ngày 3.3, gần 2 tuần trước khi thông tin của Scandal 2 được hé lộ.

Trong khi đó, đạo diễn Victor Vũ và đơn vị sản xuất của Scandal 2: Hào quang trở lại lại lựa chọn cách im lặng khi đối diện với thông tin về những điểm tương đồng như vậy giữa hai bộ phim - đối thủ trực tiếp trên màn ảnh rộng nửa cuối tháng 8 này.

Về phần mình, trước những ồn ào của dư luận có xu hướng bất lợi đến tác phẩm điện ảnh đầu tay, đạo diễn trẻ Đỗ Thành An chia sẻ: “Cả hai phim chưa ra mắt, nên chưa biết như thế nào. Hãy để khán giả nhận xét sau khi xem cả hai phim”.

Bộ phim Mất xác dự kiến ra mắt vào ngày 15.8. Sau đó, Scandal 2: Hào quang trở lại đồng loạt ra rạp từ ngày 29.8.

Hiền Nhi
Ảnh, clip: Hãng phim cung cấp

>> “Scandal” bóc trần hậu trường showbiz Việt
>> Poster phim “Scandal” dính nghi án “hàng đạo”
>> Victor Vũ tiết lộ về “Scandal”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.