Nga trả đũa các lệnh trừng phạt của Mỹ và châu Âu

07/08/2014 09:40 GMT+7

(TNO) Tổng thống Vladimir Putin ngày 6.8 ký một sắc lệnh cấm nhập khẩu trong vòng 1 năm các sản phẩm nông nghiệp từ những nước áp lệnh trừng phạt Nga, bao gồm Mỹ và Liên minh châu u (EU).

(TNO) Tổng thống Vladimir Putin ngày 6.8 ký một sắc lệnh cấm nhập khẩu trong vòng 1 năm các sản phẩm nông nghiệp từ những nước áp lệnh trừng phạt Nga, bao gồm Mỹ và Liên minh châu u (EU).


Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters

Sắc lệnh cấm hoặc giới hạn hoạt động xuất khẩu sang Nga một số loại sản phẩm nông nghiệp từ những nước áp đặt lệnh trừng phạt Moscow, theo hãng tin Nga RIA Novosti.

Tổng thống Putin đã ra lệnh cho chính phủ Nga lập danh sách chi tiết các sản phẩm nào bị cấm nhập khẩu.

Cơ quan giám sát nông nghiệp Nga Rosselkhoznadzor cho biết sẽ công bố danh sách đề xuất các mặt hàng nông nghiệp bị cấm nhập khẩu vào hôm nay 7.8.

AFP dẫn lời các nguồn tin từ Rosselkhoznadzor tiết lộ danh sách sẽ bao gồm tất cả trái cây và rau sản xuất từ 28 quốc gia thành viên EU, gà từ Mỹ cùng các nông sản khác.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh này được ký kết nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia của Nga và có hiệu lực ngay lập tức sau khi ký vào ngày 6.8.

EU, Mỹ, Canada và Nhật Bản áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại các công ty, ngân hàng, chính trị gia Nga, đóng băng các tài khoản ngân hàng của họ, cấm đi lại và từ chối mua hàng hóa của Nga, RIA Novosti cho hay.

Vào tháng 7.2014, Mỹ và EU còn tuyên bố các biện pháp trừng phạt kinh tế mới, nhắm vào các ngành năng lượng, vũ khí, tài chính của Nga, cùng cáo buộc Moscow can dự vào cuộc khủng hoảng Ukraine.

Moscow nhiều lần cho rằng các biện pháp trừng phạt này là vô ích và nhấn mạnh Nga không đứng về phe nào trong xung đột ở Ukraine, theo RIA Novosti.

Phúc Duy

>> Bị phương Tây cô lập, Nga mua linh kiện quân sự từ Trung Quốc
>> Tổng thống Nga ra lệnh trả đũa các biện pháp trừng phạt từ phương Tây
>> Mỹ-châu u tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga
>> Nga tập trận lớn gần Ukraine
>> 400 binh sĩ Ukraine xin tị nạn ở Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.