Tổng thống Nga ra lệnh trả đũa các biện pháp trừng phạt từ phương Tây

06/08/2014 08:55 GMT+7

(TNO) Tổng thống Vladimir Putin ngày 5.8 cho biết ông đã yêu cầu chính phủ chuẩn bị những biện pháp trả đũa các lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt lên Nga.


Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters

“Tôi chuẩn bị sẵn sàng các chỉ thị hôm nay”, hãng tin Nga RIA Novosti dẫn lời Tổng thống Putin nói trong chuyến thăm vùng Voronezh.

“Tất nhiên, các biện pháp sẽ được thực hiện một cách cẩn trọng nhằm đảm các nhà sản xuất nội địa được hỗ trợ và không gây thiệt hại cho người tiêu dùng”, ông Putin nói.

Ông Putin nói việc sử dụng các công cụ chính trị để gây áp lực cho nền kinh tế Nga là không thể chấp nhận được, chống lại tất cả quy tắc và luật lệ.

“Chính phủ Nga đã sẵn sàng đưa ra các biện pháp trả đũa cái gọi là trừng phạt mà một số quốc gia đưa ra”, ông Putin nói.

Vào tháng 7.2014, Mỹ và châu u tuyên bố các biện pháp trừng phạt kinh tế mới, nhắm vào các ngành năng lượng, vũ khí, tài chính của Nga, cùng cáo buộc Moscow can dự vào cuộc khủng hoảng Ukraine.

Moscow nhiều lần cho rằng các biện pháp trừng phạt này là vô ích và nhấn mạnh Nga không đứng về phe nào trong xung độ ở Ukraine, theo RIA Novosti.

Phúc Duy

>> Mỹ-châu u tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga
>> Nga tập trận lớn gần Ukraine
>> 400 binh sĩ Ukraine xin tị nạn ở Nga
>> Ukraine bị tố nã pháo vào lãnh thổ Nga
>> Nga tố EU 'âm thầm' rút lại lệnh cấm xuất khẩu thiết bị quân sự cho Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.