Ô tô thông minh trước nguy cơ tin tặc

06/08/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Nếu bạn đang lái ô tô thông minh, hãy chuẩn bị tinh thần rằng tin tặc có thể đổi kênh radio, chỉnh loạn trên thiết bị GPS hoặc thậm chí đạp thắng dù chủ nhân đang ngồi đằng sau tay lái.

Theo hai chuyên gia an ninh Charlie Miller và Chris Valasek, các dòng xe dễ bị tấn công nhất là Infiniti Q50 đời 2014, Jeep Cherokee đời 2014 hay Escalade 2015.

Trong số  này, Infinity Q50 2014 bị xem là ô tô dễ bị tấn công nhất, do hệ thống định vị, Bluetooth và các chức năng radio đều chạy trên cùng một hệ thống với động cơ và thắng xe.

Theo trang Dark Reading dẫn lời hai chuyên gia, tin tặc chỉ cần bẻ khóa vào một hệ thống là đủ sức chiếm quyền kiểm soát toàn bộ các hệ thống khác của xe, bao gồm luôn bản thân chiếc xe.

Tuy nhiên, không phải dòng ô tô thông minh nào cũng dễ dàng trở thành nạn nhân của kẻ trộm công nghệ cao.

Dòng Audi A8 đời 2014 được Miller và Valasek bầu chọn là xe khó bị tin tặc tấn công nhất trong nhóm thử nghiệm, kế đến là Dodge Viper đời 2014 và Honda Accord 2014.

Điểm lợi hại của Audi A8 2014 chính là một bộ phận máy tính của xe đều chạy trên hệ thống riêng, được bảo vệ bằng cổng nối, và không hệ thống nào cho phép truy cập vào các bộ phận chủ chốt của xe, như tay lái và thắng.

Phi Yến

>> Ô tô thông minh
>> Đèn pha xe hơi thông minh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.