Mỹ nghi có Edward Snowden thứ 2

06/08/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Chính phủ Mỹ khẳng định có một nguồn mới rò rỉ các tài liệu an ninh quốc gia tuyệt mật sau vụ cựu nhân viên tình báo Edward Snowden tiết lộ chương trình do thám nội địa, CNN ngày 5.8 dẫn lời quan chức chính phủ Mỹ cho biết.

(TNO) Chính phủ Mỹ khẳng định có một nguồn mới rò rỉ các tài liệu an ninh quốc gia tuyệt mật sau vụ cựu nhân viên tình báo Edward Snowden tiết lộ chương trình do thám nội địa, CNN ngày 5.8 dẫn lời quan chức chính phủ Mỹ cho biết.


Một người phụ nữ mang mặt nạ chân dung cựu nhân viên tình báo Edward Snowden - Ảnh: Reuters

Bằng chứng về vụ rò rỉ bí mật quốc gia mới đến từ một bản tin nói về các tài liệu an ninh được đăng tải trên trang The Intercept (Mỹ) hồi hôm 5.8.

Đây là trang tin tức trực tuyến từng đăng tải các thông tin rò rỉ từ Edward Snowden, theo CNN.  

Bản tin của The Intercept tập trung nói về sự gia tăng của cơ sở dữ liệu về danh tính các đối tượng khủng bố hoặc những người bị nghi là khủng bố dưới thời Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trang tin này dẫn tài liệu do Trung tâm Chống Khủng bố Quốc gia soạn ra hồi tháng 8.2013, thời điểm sau khi Snowden trốn khỏi Mỹ để tránh bị truy tố.

Nhà báo Glenn Greenwald, người được xem là “đầu mối” truyền thông của  Snowden và nằm trong ban biên tập của The Intercept, cũng cho rằng vẫn còn một người khác công khai bí mật quốc gia Mỹ.

Hồi tháng 7.2014, nhà báo này ghi trên trang mạng xã hội Twitter rằng “dường như” vẫn có một người tiết lộ thông tin khác nữa.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN hồi tháng 2.2014, ông Greenwald đã nói: “Tôi nghĩ công bằng mà nói có người đã được truyền cảm hứng từ sự can trường của Edward Snowden và từ những chuyện vĩ đại mà sự can đảm đó đem lại”.

“Tôi đoan chắc rằng sẽ có những nguồn tin khác bên trong chính phủ, những người chứng kiến những chuyện sai trái khủng khiếp, những người được truyền cảm hứng từ Edward Snowden”, nhà báo này nhận định.

CNN cho biết chính phủ Mỹ đang điều tra danh tính người này.

Hoàng Uy

>> Snowden muốn phát triển công nghệ chống nghe lén
>> Snowden: Mỹ không nghe lén 4 nước đồng minh
>> Edward Snowden muốn trở về Mỹ
>> Edward Snowden tự nhận là điệp viên công nghệ cao của Mỹ
>> Đoạt giải Pulitzer nhờ Edward Snowden  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.