Bốn người nhập viện do ăn cá nóc

06/08/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Chiều 6.8, tin từ Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, có bốn trường hợp trú tại phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã nhập viện sau khi ăn phải cá nóc.

(TNO) Chiều 6.8, tin từ Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, có bốn trường hợp trú tại phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã nhập viện sau khi ăn phải cá nóc.

Theo đó, bốn người gồm: anh Đặng Văn H. (50 tuổi), chị Lương Xuân H. (38 tuổi), anh Đặng Văn D. (50 tuổi) và chị Phạm Thị Phú H. (48 tuổi). Bốn người này sau khi ăn cá nóc được khoảng 5 - 10 phút thì bắt đầu có triệu chứng nôn mửa, tê toàn thân, nhức đầu.

Ngay lập tức, các bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng, trong đó bệnh nhân nặng nhất nhập viện trong tình trạng hôn mê, ngưng thở; các bệnh nhân còn lại thì đầu đau nhức, tiếp tục nôn mửa...

Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã nhanh chóng súc rửa dạ dày, bơm than hoạt tính để hút toàn bộ độc tố, ngăn ngừa những chất độc của cá nóc xâm lấn vào máu.

Đến chiều 5.8, hai trong số bốn bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và được xuất viện. Hai bệnh nhân còn lại vẫn tiếp tục được điều trị tại khoa Y học Nhiệt đới, và rất may đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Diệu Hiền

>> Ngộ độc do ăn cá nóc
>> Một người chết, 6 người nhập viện vì ăn cá nóc
>> 1-2 mg độc tố cá nóc có thể gây chết người
>> Nguy kịch do ăn cá nóc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.