Vụ sập cầu treo Chu Va 6: Khởi tố Phó giám đốc Ban quản lý dự án huyện Tam Đường

31/07/2014 17:11 GMT+7

(TNO) Phó giám đốc Ban quản lý dự án huyện Tam Đường, ông Hoàng Đình Vấn (35 tuổi) đã bị khởi tố và bắt tạm giam để điểu tra, làm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ sập cầu treo Chu Va 6 khiến 8 người bị chết và 38 người bị thương.

Chiều 31.7, Công an tỉnh Lai Châu xác nhận, đã có quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Hoàng Đình Vấn, Phó giám đốc Ban quản lý dự án huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu để điều tra và làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Công an tỉnh Lai Châu, ông Vấn được xác định là có liên quan trách nhiệm trong vụ tai nạn lật cầu treo Chu Va 6 xảy ra ngày 24.2.2014 tại bản Chu Va 6, xã Bình Sơn, huyện Tam Đường khiến 8 người chết và 38 người bị thương khi đi đưa tang qua cầu treo này.

 Vụ sập cầu treo Chu Va 6: Khởi tố Phó giám đốc Ban quản lý dự án huyện Tam Đường
Vụ lật cầu Chu Va 6 khiến 8 người chết, 38 người bị thương - Ảnh: Hữu Toàn

Ông Hoàng Đình Vấn là người thứ 3 bị bắt giam và khởi tố trong quá trình Công an tỉnh Lai Châu điều tra nguyên nhân vụ tai nạn sập cầu treo Chu Va 6.

Trước đó, cuối tháng 4.2014, Công an tỉnh Lai Châu cũng đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 cá nhân khác gồm: ông Nguyễn Văn Ký, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa và ông Bùi Hải Sơn, là cán bộ kỹ thuật của Ban quản lý dự án huyện Tam Đường.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.