Quân đội Thái giải tán lễ mừng ông Thaksin

29/07/2014 02:40 GMT+7

Bữa lễ mừng sinh nhật lần thứ 65 của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra do người ủng hộ tổ chức ở Bangkok đã bị quân đội giải tán, theo tờ Bangkok Post .

Bữa lễ mừng sinh nhật lần thứ 65 của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra do người ủng hộ tổ chức ở Bangkok đã bị quân đội giải tán, theo tờ Bangkok Post.

Một số người có mặt cho biết khi một lãnh đạo phe Áo đỏ đang làm lễ cầu an cho ông Thaksin tại Trung tâm thương mại Imperial World Lat Phrao thì binh sĩ tiến vào bắt dẹp bỏ ảnh của ông Thaksin và em gái ông là cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Lấy lý do vi phạm thiết quân luật, quân đội yêu cầu mọi người rời khỏi hiện trường nhưng không bắt giữ ai. Phe đối lập đã chỉ trích quân đội “sợ ông Thaksin” dù rằng tầm ảnh hưởng của cựu thủ tướng này đã sụt giảm sau cuộc đảo chính vừa qua.

Kết quả khảo sát ở vùng đông bắc, vốn được cho là “căn cứ” của những người ủng hộ nhà Shinawatra cho thấy người dân không tin ông Thaksin còn có tầm ảnh hưởng chính trị như trước đây. Thay vào đó là tướng Prayuth Chan-ocha, người đã tổ chức đảo chính lật đổ chính phủ của bà Yingluck.

Minh Quang

 >> Ông Abhisit không muốn đàm phán với ông Thaksin
 >> Ông Thaksin sẵn sàng rút khỏi chính trường Thái Lan
 >> Ông Thaksin xin người Thái cho cơ hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.