Nghị lực phi thường của cô bé 13 tuổi

29/07/2014 16:38 GMT+7

(TNO) Tâm hồn lướt sóng - cuốn tự truyện đầy hấp dẫn của Bethany Hamilton, vận động viên lướt sóng sinh năm 1990 tại Hawaii (Mỹ), người mà khi 13 tuổi đã gặp tai nạn kinh hoàng khi bị cá mập cắn đứt gần hết cánh tay trái lúc cô đang lướt sóng cùng bạn bè.

(TNO) Tâm hồn lướt sóng - cuốn tự truyện đầy hấp dẫn của Bethany Hamilton, vận động viên lướt sóng sinh năm 1990 tại Hawaii (Mỹ), người mà khi 13 tuổi đã gặp tai nạn kinh hoàng khi bị cá mập cắn đứt gần hết cánh tay trái lúc cô đang lướt sóng cùng bạn bè.


Bìa sách Tâm hồn lướt sóng - Ảnh: First News

Tác phẩm được ra mắt lần đầu năm 2004 kể về những trải nghiệm trước và sau khi tai họa xảy ra, đặc biệt là về chính nỗ lực của bản thân cô, về sự hỗ trợ của gia đình, sự ủng hộ của bạn bè và những người quen biết và nhờ vậy, cô đã có thể duy trì niềm đam mê được cưỡi trên những con sóng của mình.

Có thể nói, Bethany đã trở thành một vận động viên lướt sóng nổi tiếng thế giới không chỉ bởi tài năng, sự nỗ lực lao động mà còn nhờ chính lòng kiên gan vượt qua khó khăn, thử thách.

Đặc biệt, Tâm hồn lướt sóng được chuyển ngữ bởi dịch giả Nguyễn Bích Lan (sinh năm 1976 tại Thái Bình), người cũng từ năm 13 tuổi bị ngã xuống mương và phát hiện ra mình không thể tự đứng lên, mà theo chẩn đoán của bác sĩ, cô mắc bệnh nan y loạn dưỡng cơ, chứng bệnh khiến cô phải bỏ dở việc học hành của mình khi mới lên lớp 8.

Sự đồng cảm trong cuộc sống đã khiến Tâm hồn lướt sóng trở nên gần gũi với dịch giả Nguyễn Bích Lan để giúp cô đưa đến cho độc giả Việt Nam một cuốn tự truyện tuyệt vời, được đánh giá là lời ngợi ca ý chí và nghị lực phi thường của cô bé 13 tuổi.

Tiến Dũng

>> Dịch giả Nguyễn Bích Lan: Với tôi, Nick không chỉ là tác giả mà còn là người đồng cảnh ngộ
>> Nguyễn Bích Lan - "Không gục ngã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.