'Vua đầu bếp Việt' mùa 2 giảm hấp dẫn vì 'sạn'

23/07/2014 09:05 GMT+7

Là khán giả trung thành của chương trình 'Vua đầu bếp Việt' - MasterChef Việt Nam, chúng tôi đã không bỏ sót buổi phát sóng nào của chương trình này mùa thứ nhất. Tuy nhiên, MasterChef mùa hai này lại khiến cho một người hâm mộ chương trình như tôi cảm thấy rất khó chịu vì xuất hiện 'hạt sạn' lớn, một vị giám khảo khách mời.

Là khán giả trung thành của chương trình 'Vua đầu bếp Việt' - MasterChef Việt Nam, chúng tôi đã không bỏ sót buổi phát sóng nào của chương trình này mùa thứ nhất. Tuy nhiên, MasterChef mùa 2 này lại khiến cho một người hâm mộ chương trình như tôi cảm thấy rất khó chịu vì xuất hiện 'hạt sạn' lớn - một vị giám khảo khách mời.


Chỉ là khách mời nhưng Tăng Thanh Hà lại can thiệp quá sâu vào chuyên môn ẩm thực,
một lĩnh vực mà cô chỉ là dân ngoại đạo - Ảnh: BHD

'Vua đầu bếp Việt' - MasterChef Việt Nam mùa thứ nhất để lại cho tôi một dấu ấn mạnh mẽ. Cứ mỗi tối thứ 6 hàng tuần, đúng 20 giờ là mẹ con tôi đã yên vị trước tivi, sẵn sàng để xem chương trình yêu thích. Chúng tôi không bỏ sót tập nào. Thật ấn tượng với thí sinh Thanh Hòa, lúc đầu đã bị loại nhưng thật may, khi gần kết thúc buổi thi anh đã cương quyết xin thêm một cơ hội, chính sự cương quyết này đã giúp anh trở thành 'Vua đầu bếp' mùa 1.

Cho nên, xuyên suốt chương trình tôi đã bị anh ấy chinh phục một cách tự nhiên. Khi chia sẻ điều này, bạn bè tôi cứ nói tôi đã bị mắc bẫy của ban tổ chức, tất cả chỉ là các quân bài câu view, nhưng tôi không quan tâm, bởi nếu câu view mà để khán giả xúc động như vậy, sự sắp xếp các chi tiết mà chạm đến trái tim người xem như vậy thì ban tổ chức đã thành công.

Và cho đến MasterChef mùa 2, mẹ con tôi cũng đã không bỏ sót giây phút nào của chương trình mình yêu thích. Nhưng MasterChef mùa này đã phụ lòng yêu thương của khán giả trung thành là tôi. Đó là sự xuất hiện của vị giám khảo khách mời Tăng Thanh Hà.

Việc ban tổ chức đưa cô diễn viên này vào rất đáng được khích lệ, vì cô ấy đẹp, có lượng fan hùng hậu, tuy nhiên chỉ nên dừng ở mức trang trí cho chương trình, chứ không nên để cô ta can thiệp quá sâu vào nhiệm vụ của ban giám khảo.

Ngay từ những phút đầu tiên cô ấy đã làm tôi sốc: “Tôi tuy không phải là đầu bếp chuyên nghiệp nhưng món ăn của tôi đã được các nhà hàng và khách sạn trong và ngoài nước đón nhận”. Xin thưa, cô ấy là người nổi tiếng do đó mỗi bước cô ấy đi, mỗi việc cô ấy làm đều được các báo tường thuật chi tiết, và theo tôi biết, trình độ nấu ăn của cô ấy thật tệ, còn dưới mức trung bình.

Chưa kể, xuyên suốt chương trình cô ấy nói rất nhiều, nhiều hơn các giảm khảo còn lại, kiểu như: “Món Panna Cotta thì không thể kết hợp với Tôm Yum Thái; làm ẩm thực phải có đam mê…”. Những điều này không sai nhưng không nên phát ra từ miệng cô ấy, mà nên để cho giám khảo nói, những người rất giỏi về ẩm thực.

Còn nếu đây là kịch bản soạn sẵn của chương trình, cô ấy chỉ việc học thuộc và phát ra như con vẹt thì thật đáng buồn cho trình độ thẩm định của một ngôi sao điện ảnh Việt Nam.

Nếu đây là lỗi của ban tổ chức thì điều này thật đáng tiếc, đây không phải là chương trình trực tiếp, những người đạo diễn có thể chỉnh sửa hoặc chọn lọc những chi tiết gọi là hạt sạn ra khỏi chương trình. Còn nếu cố tình đưa vào để câu view thì hành động này thật rẻ tiền, quá coi thường khán giả.

Đồng Văn (*)

(*) Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, một công chức tại TP.HCM

>> MasterChef Vietnam: Từ nhân viên rửa chén trở thành Vua đầu bếp
>> ‘Vua đầu bếp’ trở lại: Tăng Thanh Hà ngồi ghế giám khảo
>>MasterChef: Tăng Thanh Hà thẳng tay loại thí sinh đi thi vì tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.