Học bổng và Bí quyết du học Úc thành công

21/07/2014 09:31 GMT+7

Đại học Southern Cross (SCU), Top 10 Đại học nghiên cứu xuất sắc năm 2012 (theo báo The Australia) đang dành nhiều học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên Việt Nam. Thanh Niên chia sẻ bí quyết thành công của những gương mặt Việt Nam tiêu biểu với thành tích học tập xuất sắc tại trường SCU, Australia.

Đại học Southern Cross (SCU), Top 10 Đại học nghiên cứu xuất sắc năm 2012 (theo báo The Australia) đang dành nhiều học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên Việt Nam. Thanh Niên chia sẻ bí quyết thành công của những gương mặt Việt Nam tiêu biểu với thành tích học tập xuất sắc tại trường SCU, Australia.  

Giáo sư Martin Hayden - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Giáo sư Martin Hayden - Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Có ưu thế vị trí đẹp, cơ sở đào tạo chính ở thành phố Lismore (NSW) với cảnh quan thiên nhiên rừng biển đẹp yên bình, chi nhánh tại thành phố Bờ Biển Vàng (Gold Coast - Queensland) với khí hậu dễ chịu và phong cảnh tuyệt vời, SCU là trường Đại học có các ngành nghiên cứu được xếp hạng 5 sao theo chuẩn quốc tế và đứng số 1 về hỗ trợ sinh viên quốc tế (theo thống kê điều tra sinh viên quốc tế 2013), đã cho các bạn sinh viên học tập tại đây những năm tháng du học với nhiều trải nghiệm tuyệt vời:

Du học: Tự dấn thân trong môi trường quốc tế hóa

Theo Giáo sư Martin Hayden, nhà nghiên cứu giáo dục uy tín của Úc, ưu thế nổi trội khiến SCU thu hút đông đảo sinh viên quốc tế là do bằng cấp đào tạo gắn liền với thực tiễn thông qua học phần thực hành tại các cơ sở doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực liên quan. SCU có chương trình đào tạo cử nhân và thạc sỹ về Quản lý khách sạn, cam kết sinh viên được thực tập và có trả lương đến 600 giờ. Học phí của SCU cũng thuộc loại cạnh tranh nhất trong các trường ĐH công lập của Úc (từ 18.560 đến 25.520 đô la Úc). Các ngành được sinh viên Việt Nam lựa chọn nhiều nhất gồm kinh doanh, quản trị kinh doanh, CNTT, quản trị du lịch và khách sạn, khoa học môi trường và giáo dục.

Tại SCU, điều quan trọng nhất không phải ở hệ kiến thức “cứng” cho sinh viên, mà thành công trong việc truyền cảm hứng và động lực thôi thúc các bạn tự dấn thân học tập nghiên cứu phát triển bản thân, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Minh Hồng - một trong những sinh viên Việt Nam tại trường SCU - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Minh Hồng - một trong những sinh viên Việt Nam tại trường SCU - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đồng cảm với quan điểm này, chị Lê Thị Kim Liên, cựu SV chương trình thạc sĩ lâm nghiệp tại SCU, hào hứng chia sẻ: “Các giáo sư tại SCU thực sự là khó tin, rất say mê với công việc giảng dạy. Họ muốn có được những "sản phẩm" đạt chất lượng cao nên rất quan tâm hỗ trợ sinh viên. Hơn tất cả, họ muốn chúng tôi thành công! Chất lượng các bài giảng và nghiên cứu sáng tạo của khóa học mang lại những hiểu biết sâu sắc. Ngoài ra, các cán bộ của trường từ thư viện và các phòng chuyên môn cũng là một nguồn hỗ trợ tuyệt vời cho sinh viên. Tất cả đều luôn nhắc chúng tôi là "Cố gắng học tập và tận hưởng cuộc sống", tôi không mong gì hơn thế!”.

Hiện nay, Liên làm việc cho Dự án Phối hợp đầu tư hệ thống cây trồng thông minh trong thích ứng và giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu tại châu Á. Liên hoạt động ở cả ba nước: Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Nỗ lực thích nghi với hoàn cảnh

Du học là một chặng đường hoàn toàn mới mẻ và đầy thử thách, mỗi SV phải nhanh chóng hòa nhập và thành công trong môi trường mới. Những khó khăn nhỏ nhặt thường ngày có thể làm gãy những ước mơ to lớn - đó là kết luận của nhiều SV du học xứ người. Minh Hồng - một SV khuyết tật (đi lại khó khăn do di chứng bại liệt) từng trải qua những hoàn cảnh như thế. Cô chia sẻ: “Có nhiều lúc mình thấy thật mệt mỏi và bất lực khi ngay cả những công việc thường ngày như đi chợ nấu ăn cũng khiến mình mất quá nhiều thời gian và sức lực. Nhưng quyết tâm không bỏ cuộc, dần dần Hồng đã tìm được nhiều cách thức để thích nghi tốt với hoàn cảnh. Nhiều bạn bè rất khâm phục nỗ lực của Minh Hồng. Minh Hồng chia sẻ thêm, cũng như phần lớn du học sinh gặp khó khăn về ngôn ngữ, cô đã trải qua một thời gian dài “thức khuya và dậy sớm để có thêm thời gian học bài và luyện ngoại ngữ mới xóa được rào cản này”. Chính nỗ lực đó đã giúp cô nhận được học bổng toàn phần Endeavour - học bổng danh giá của chính phủ Australia và Hồng đã chọn khoa Luật của SCU. Sau khi hoàn thành khóa học đầu tiên với thành tích xuất sắc, Hồng đã được SCU cấp học bổng toàn phần để tiếp tục học bậc cao hơn.

Đạt những thành công vô hình ngoài điểm số

Trải nghiệm ở môi trường học tập quốc tế cho chúng ta rất nhiều thành công hữu hình lẫn vô hình. Việc học tập từ thầy cô và bạn bè trong môi trường học tập quốc tế là vô cùng quan trọng. Dương Tấn Bửu kể lại: “Việc trao đổi với giảng viên và các đồng môn từ nhiều phương trời và đa lãnh vực giúp cho Bửu hiểu sâu và rộng hơn về một vấn đề cụ thể. Hơn nữa, qua khối lượng sách vở và nguồn tài liệu khổng lồ ở SCU, SV có thể minh định vững chắc thêm các kiến thức còn mập mờ hoặc dò dẫm trong thực tiễn”. Tấn Bửu chia sẻ: “Thành công trong cuộc sống không chỉ là những giá trị hữu hình như điểm số, học vị hoặc tiền bạc. Kiến thức hiện đại và môi trường sống quốc tế đã tạo động lực và truyền cảm ứng giúp chúng tôi biết sống có trách nhiệm hơn với những người xung quanh, với môi trường, cũng như những thế hệ mai sau”.

Một điều đáng nể ở Tấn Bửu đó là anh vừa điều hành việc kinh doanh riêng tại VN vừa đang hoàn tất chương trình tiến sỹ quản trị kinh doanh tại SCU.

Nhiều học bổng hấp dẫn cho niên khóa 2014-2015:

•Giảm 2.000 đô Úc cho học phí học kỳ thứ 2 tại SCU.

•Học bổng tiếng Anh tối đa 15 tuần (4.650 AUD) cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

•Học bổng 6.000 AUD/năm cho sinh viên nghiên cứu chương trình MOET 322 của nhà nước Việt Nam.

•Học phí trần tối đa 20.000 AUD cho sinh viên nghiên cứu đề án 165 của Bộ Chính trị Việt Nam.

Chi tiết liên hệ cô Lê Hồng Diễm, Trưởng Đại diện Đông Nam Á của SCU; Email: diem.hongle@scu.edu.au tại Công ty HD Education, phòng 1901, lầu 19, Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM; Hotline: 0913780089; Website: www.scu.edu.au/international

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.