Philippines: Bão lại quét qua vùng vừa hứng bão Rammasun

20/07/2014 12:05 GMT+7

(TNO) Một cơn bão mới đã tràn ngay vào những vùng mà bão Rammasun vừa đi qua tại Philippines, hai ngày sau khi Rammasun cướp đi sinh mạng của 94 người và làm 6 người khác mất tích.

(TNO) Một cơn bão mới đã tràn ngay vào những vùng mà bão Rammasun vừa đi qua tại Philippines vào hôm 18.7, hai ngày sau khi bão Rammasun cướp đi sinh mạng của 94 người và làm 6 người khác mất tích, nhà chức trách cho biết hôm 19.7.


Người dân Philippines leo lên một cây cầu đã bị gãy vì bão Rammasun tại thành phố Batangas, miền nam Manila hôm 17.7 - Ảnh: Reuters

Cơ quan dự báo thời tiết Philippines cho biết một cơn áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão với tên gọi Matmo đã tràn vào Philippines vào sáng 18.7 (giờ địa phương), AFP dẫn thông tin từ bà Mina Marasigan, phát ngôn viên Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai Quốc gia Philippines (NDRRMC).

Các nhà dự báo thời tiết Philippines cho biết bão Matmo đã làm tăng lượng mưa đổ xuống các vùng vừa bị bão Rammasun tàn phá.

Matmo có nghĩa là “mưa lớn” theo ngôn ngữ của cư dân sống ở đảo Guam và Saipan thuộc Nam Thái Bình Dương.

Trong khi đó, Công ty Điện lực Manila, nhà cung cấp điện lớn nhất Philippines, thông báo hơn 400.000 hộ gia đình tại thủ đô Manila vẫn bị cúp điện kể từ khi Rammasun tràn vào hôm 16.7.

Hằng năm Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão lớn, với phần lớn thuộc cấp độ gây chết người.

Siêu bão Hải Yến quét qua đảo quốc này hồi tháng 11.2013 đã khiến khoảng 7.300 người chết.

Hiện vẫn chưa có thông báo về thiệt hại do bão Matmo gây ra, theo AFP. Cơn bão này dự kiến sẽ băng qua khu vực phía bắc của Luzon, một đảo chính của Philippines, vào ngày 22.7, theo trạm dự báo thời tiết Philippines.

Hoàng Uy

>> 2 nhà sập đổ, 62 nhà tốc mái trong bão Rammasun
>> Hàng chục chuyến bay bị ảnh hưởng do bão Rammasun
>> Bão Rammasun thổi bay hàng chục mái nhà, 1 thuyền và ca nô bị chìm
>> Sau bão Rammasun, Bắc Bộ có mưa lớn và lũ dâng cao  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.