Gia cảnh khó khăn của thuyền trưởng tàu Kiểm ngư 22

21/07/2014 03:00 GMT+7

Bé Lê Thị Ngọc Oanh, con gái thuyền trưởng tàu Kiểm ngư 22 Lê Minh Phúc phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư hôm 18.7.

 
Bé Lê Thị Ngọc Oanh đang được điều trị tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi T.Ư - Ảnh: Ngọc Thắng

Cô giáo Bùi Thị Hiền, vợ anh Phúc, mẹ của bé Ngọc Oanh nói trong nước mắt: “Trước khi nhập viện 6 ngày, cháu đột nhiên bị đau đầu dữ dội, nôn và có cơn co giật. Sau đó chân cháu bỗng tê bại, bây giờ không đứng được nữa”.

Nhận được thông báo về bệnh tình của con, anh Phúc lo lắng nói qua điện thoại: “Tàu tuy mới về cảng, nhưng trong quân số trực chiến, chuẩn bị ra lại Hoàng Sa làm nhiệm vụ nên tôi không thể ra thăm con được. Tất cả việc gia đình, bao năm nay nhờ vợ. Nay có thêm Báo Thanh Niên và các bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư tôi cũng bớt lo phần nào…”.

Ông Nguyễn Hồng Bàng, Chính ủy Biên đội tàu Kiểm ngư Vùng 4, cho biết tàu Kiểm ngư 22 dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Lê Minh Phúc đã có gần 200 lần tiến sát giàn khoan Hải Dương-981, thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền; hàng chục lần bị các tàu của Trung Quốc phun vòi rồng, đâm va cản phá gây hư hại nặng. Riêng anh Phúc một lần bị hàng chục mảnh kính vỡ găm vào đầu, cánh tay, do mất nhiều máu đã ngất ngay tại buồng lái. Tuy nhiên, anh vẫn thiết tha xin được ở lại làm nhiệm vụ, không về bờ điều trị khi cấp trên yêu cầu.

Hiện gia đình thuyền trưởng Lê Minh Phúc gặp rất nhiều khó khăn, bởi ngoài bệnh tật của cháu Oanh, mẹ đẻ của anh là bà Phạm Thị Dị, 65 tuổi, bị bệnh tiểu đường nặng, điều trị suốt 12 năm nay vẫn không thuyên giảm.

PGS-TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư, cho biết với trường hợp của Ngọc Oanh, các chụp chiếu chẩn đoán ban đầu chưa phát hiện được bất thường ở não. Chỉ số IQ của Ngọc Oanh qua kiểm tra vẫn cho kết quả tốt. Bác sĩ Hải nói: “Bệnh viện sẽ hết sức nỗ lực để sớm tìm nguyên nhân, điều trị cho cháu”.  

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản : Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Lê Thị Ngọc Oanh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến cháu Oanh trong thời gian sớm nhất.

M.T.Hải - Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.