Chấm thi đại học: Những bài thi điểm 0

20/07/2014 03:15 GMT+7

Trong ngày 19.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga tiếp tục thanh tra công tác chấm thi ở hai trường ĐH: Sư phạm TP.HCM và Sài Gòn.

 Thứ trưởng Bùi Văn Ga thanh tra chấm thi ở Trường ĐH Sư phạm TP.HCM  - Ảnh: Đ.N
Thứ trưởng Bùi Văn Ga thanh tra chấm thi ở Trường ĐH Sư phạm TP.HCM  - Ảnh: Đ.N

Tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, có một bài thi môn lịch sử được 9,25 điểm. Trong khi số lượng bài thi đạt điểm 8 - 9 môn này không nhiều, thì khá nhiều bài thi đạt phổ điểm trung bình. Cũng có rất ít điểm 0 môn địa lý.

Đặc biệt, theo cán bộ chấm thi, thí sinh (TS) làm rất tốt các câu hỏi mở của môn này. TS lấy cả chuyện giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981), thông tin thời sự đưa vào bài thi để làm phong phú thêm câu trả lời. Vì vậy, giáo viên chấm thi cho biết chấm thoải mái hơn các năm trước.

Về việc vẫn có nhiều bài thi điểm 0, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cảm thấy bất ngờ. Ông đề nghị giám thị cho xem qua bài thi 0 điểm môn toán và môn văn. Đối với môn toán, bài thi 0 điểm là bài mà TS có gì viết nấy mà chính những giám thị cũng không hiểu là TS viết gì. Thứ trưởng Bùi Văn Ga từng học chuyên về toán cũng cho biết đọc xong… không hiểu gì. Bài thi môn văn 0 điểm là bài thi… chỉ chép được đề bài.

Trường ĐH Sài Gòn đã chấm xong môn văn và toán. Điểm cao nhất của hai môn này là 9. Ở các môn khác, tiếng Anh đã có bài thi 10 điểm (khối A1) và 9,75 (khối D1). Điểm cao nhất môn vật lý là 7,75, hóa (9,75), địa lý (9,5), lịch sử (8,75). Theo cán bộ chấm thi Đỗ Thị Kim Chung, nhiều TS làm tốt với câu hỏi về nguyên nhân và giải pháp của tình trạng thiếu việc làm ở VN. TS viết rất hay và đưa ra nhiều nguyên nhân, cách giải quyết độc đáo.

Dự kiến, ngày 22.7, Trường ĐH Sài Gòn sẽ hoàn tất việc chấm thi và cuối tuần sau sẽ công bố điểm chuẩn các ngành học năm nay.

Hôm qua 19.7, Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải công bố điểm thi ĐH. Thủ khoa của trường là TS Nguyễn Văn Sơn dự thi ngành công nghệ kỹ thuật giao thông, đạt 24 điểm. Năm nay trường không có bài thi nào đạt điểm 10. Môn toán điểm cao nhất là 8,5 (số TS đạt điểm 5 trở lên là 1.436). Môn lý điểm cao nhất là 8,25 (số TS đạt điểm 5 môn trở lên là 1.602). Môn hóa điểm cao nhất là 9,25 (số TS đạt điểm 5 trở lên là 832).

Tra cứu điểm thi chi tiết tại www.thanhnien.com.vn

Vũ Thơ

Đăng Nguyên

 >> Chấm thi đại học: Phổ điểm thi ở mức trung bình
 >> Chấm thi tuyển sinh đại học: Hiếm bài thi điểm 10
 >> Tuyển sinh ĐH, CĐ: Chấm thi sẽ linh hoạt hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.