2 nhà sập đổ, 62 nhà tốc mái trong bão Rammasun

19/07/2014 20:22 GMT+7

(TNO) Chưa có thiệt hại về người nhưng bão số 2 đã giật đổ 2 nhà, 62 ngôi nhà bị tốc mái và gây hư hỏng nhiều công trình dân sinh.

(TNO) Chưa có thiệt hại về người nhưng bão Rammasun - bão số 2 đã giật đổ 2 nhà, 62 ngôi nhà bị tốc mái và gây hư hỏng nhiều công trình dân sinh.

>> Bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
>> Bão số 2 đi qua, tàu cá tiếp tục vươn khơi đánh bắt
>> Bão số 2 đổ bộ vào Quảng Ninh: Toàn thành phố Móng Cái mất điện
>> Bão số 2: Toàn bộ tàu cá đã rời vùng nguy hiểm
>> Tối nay, bão số 2 đi vào vịnh Bắc bộ
>> Người Hải Phòng bình thản trước bão số 2
>> Bão số 2 giật lên cấp 17, cách Hoàng Sa 250 km

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, qua tổng hợp từ các địa phương đến 17 giờ chiều nay 19.7 dù chưa có thiệt hại về người nhưng cơn Rammasun đã tàn phá, gây hư hỏng nhiều tài sản.

Ở các địa phương ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão, đã có 2 ngôi nhà bị sập đổ, 62 ngôi nhà bị tốc mái. Ngoài ra, bão làm gãy đổ 5 cột điện hạ thế, hỏng 3 trạm biến áp, 1 ô tô bị hư hỏng do cây đổ trúng. Về diện tích hoa màu, bão gây thiệt hại 2 ha mía và gẫy trên 1.000 cây ăn quả tại Quảng Ninh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, sau khi đổ bộ vào Móng Cái (Quảng Ninh), bão Rammasun đi vào khu vực biên giới Việt Nam và Trung Quốc rồi suy yếu nhanh thành áp thấp nhiệt đới.

 2 nhà sập đổ, 62 nhà tốc mái trong bão số 2
Nhà dân ở cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh bị bão giật tung mái - Ảnh: Bùi Xuân


Dự báo, đến 4 giờ ngày mai 20.7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 22,9 độ vĩ Bắc và 104,3 độ kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6, tức là dưới 39 km/giờ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, vùng biển bắc vịnh Bắc Bộ chiều và tối nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động. Ở Quảng Ninh, Lạng Sơn và Bắc Giang tối nay còn có gió giật mạnh cấp 7 - 8. Các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Vùng núi Bắc Bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Hoàng Phan - Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.