Mảnh máy bay cháy, xác người la liệt trong vụ máy bay rơi ở Ukraine

18/07/2014 01:55 GMT+7

(TNO) Hàng chục thi thể người nằm rải rác xung quanh những mảnh vụn máy bay của chiếc MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã rơi trên một cánh đồng miền đông Ukraine, phóng viên của Reuters cho biết.


Đội cứu nạn tại khu vực chiếc máy bay rơi - Ảnh: Reuters 

Cơ quan sơ tán và giải cứu nạn nhân cho biết có ít nhất 100 thi thể đã được tìm thấy trong khu vực máy bay rơi, gần ngôi làng Grabovo, và hàng trăm mảnh xác máy bay đã rơi trên khu vực rộng khoảng 15km.

Những mảnh cánh máy bay rơi được sơn màu xanh và đỏ - cùng màu với mô tả của chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đang bay trên tuyến từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur, chở gần 300 người.

“Tôi đang làm việc trên đồng với máy kéo và nghe âm thanh của một chiếc máy bay, sau đó là một tiếng va lớn và các mảnh văng ra. Sau đó tôi thấy chiếc máy bay rơi xuống đất và gãy làm đôi. Khói đen dày đặc”, một nhân chứng tên Vladimir cho biết.

Một người ly khai trong khu vực Kranyi Luch, tự giới thiệu tên mình là Sergei nói: “Từ ban công nhà mình, tôi thấy một chiếc máy bay hạ độ cao đột ngột và sau đó nghe hai tiếng nổ”.

Người này phủ nhận là lực lượng li khai đã bắn rơi máy bay.

“Chuyện này chỉ có thể xảy ra nếu đây là một máy bay chiến đấu hoặc tên lửa đất đối không (đã bắn hạ máy bay)”, người này nói với Reuters, ông cũng cho biết những người li khai không có loại vũ khí có khả năng bắn rơi máy bay từ độ cao như vậy.

Tất cả 295 người trên chuyến bay đã chết, một quan chức Bộ nội vụ Ukraine cho biết, cho rằng “khủng bố” đã sử dụng tên lửa đất đối không.

Thủ tướng Ukraine gọi tai nạn máy bay đang bay từ Hà Lan đến Kuala Lumpur rơi tại đây là một “thảm họa”.

Lãnh đạo nhóm ly khai Aleksander Borodai cho rằng chính lực lượng chính phủ đã bắn rơi chiếc máy bay.

“Rõ ràng, chiếc máy bay chở hành khách này đã bị bắn hạ bởi Không Quân Ukraine”, Borodai trả lời trên đài truyền hình Rossiya của Nga .

Thủ tướng Malaysia Najib Razak nói ông cảm thấy “bị sốc” khi biết sự việc. “Chúng tôi đang tiến hành điều tra ngay lập tức”, Thủ tướng viết trên Twitter của ông.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một cuộc điện đàm với tổng thống Mỹ Barack Obama về vụ máy bay Malaysia rơi trên không phận Ukraine, điện Kremli cho biết.

Hai nhà lãnh đạo đang chuẩn bị có một cuộc điện đàm cấp cao về tình hình tại Ukraine trong khi thông tin về thảm họa đột ngột đến.

Khải Đơn (theo Reuters)

(>> Máy bay Malaysia chở 295 người nghi bị bắn rơi ở biên giới Ukraine-Nga
>> Đại sứ Nga phủ nhận tin bắn hạ chiến đấu cơ Ukraine
>> Ukraine tố chiến đấu cơ bị máy bay Nga bắn hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.