Chuyện gì đã xảy ra với chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines?

18/07/2014 01:10 GMT+7

(TNO) Các cơ quan ngoại giao đang cố gắng tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, vừa được thông báo bị bắn rơi bởi lực lượng ly khai.

 

Phía Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha cho biết họ vẫn đang thu thập thông tin về tình huống xảy ra xung quanh khu vực máy bay bị nạn. Chiếc máy bay đang chở 295 hành khách. Lực lượng ly khai phủ nhận họ đã bắn hạ máy bay.

Hãng tin Interfax cho biết, lực lượng ly khai Donetsk sẽ đưa hộp đen của chiếc máy bay về Ủy ban hàng không liên bang đóng tại Moscow.

Thảm kịch xảy ra trong ngày đang diễn ra đàm phán cấp cao về tình hình tại Ukraine .

Ngày hôm qua, Mỹ đã áp đặt thêm lệnh trừng phạt mới lên Nga, trong khi nước này đang tìm cách sát nhập miền đông Crimea.

Đã có một cuộc điện đàm về thảm họa này giữa tổng thống Vladimir Putin và tổng thống mỹ Barack Obana. Ông Putin đã thông báo đến ông Obama về vụ rơi máy bay trong cuộc điện đàm. Tổng thống Nga cũng đã nói chuyện với thủ tướng Đức Angela Merkel về lệnh trừng phạt có liên quan đến hoạt động của Nga tại Ukraine.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã đến sân bay tại Kuala Lumpur, trong thảm kịch thứ hai xảy ra với hãng hàng không này trong năm nay.

Công ty du lịch D-Reizen của Hà Lan cho biết có 25 khách hàng của họ đã đặt vé trong chuyến bay này.

Khải Đơn

>> Clip: Máy bay Malaysia chở gần 300 người nghi bị bắn rơi
>> Máy bay Malaysia chở 295 người nghi bị bắn rơi ở biên giới Ukraine-Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.