Nga cảnh báo sẽ không để yên cho Mỹ 'gây sức ép' vì Ukraine

17/07/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Nga vào ngày 17.7 lên án hành động mà nước này gọi là "gây sức ép" của Mỹ sau khi Washington thông báo áp dụng lệnh cấm vận lên các tập đoàn lớn của Nga để trừng phạt việc Moscow can thiệp vào Ukraine.

(TNO) Nga vào ngày 17.7 lên án hành động mà nước này gọi là “gây sức ép" của Mỹ sau khi Washington thông báo áp dụng lệnh cấm vận lên các tập đoàn lớn của Nga để trừng phạt việc Moscow can thiệp vào Ukraine.


Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi không có ý định chịu đựng hành vi gây sức ép và sẽ có biện pháp trả đũa”, AFP dẫn thông báo đầy giận dữ của bộ ngoại giao Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã bình luận về gói cấm vận của Mỹ và Liên minh châu u (EU), nói rằng điều này “đang làm tổn hại nghiêm trọng” đến quan hệ Nga-Mỹ.

Còn trong thông báo gần đây nhất, Moscow cáo buộc Mỹ đã dùng “một biện pháp rừng rú để trả thù vào sự thật rằng diễn biến tại Ukraine đang phát triển không theo hoạch định của Washington”.

Nga cũng cho rằng việc Mỹ hậu thuẫn nhà cầm quyền Ukraine trong chiến dịch dùng lực lượng quân đội hùng hậu để chống phe đòi ly khai thực chất là hành động “cổ xúy thảm sát”.

Moscow còn tố cáo Mỹ đang sử dụng “dùi cui cấm vận” để đàn áp mình và cảnh báo các biện pháp trừng phạt nhằm vào các tập đoàn của Nga sẽ không có tác dụng.

“Chúng tôi đã nhiều lần nói rằng dùng lệnh cấm vận, bất kể ở quy mô nào, cũng đều vô nghĩa đối với Nga”, bộ ngoại giao Nga tuyên bố.

Các biện pháp cấm vận “chắc chắn sẽ tạo ra tác động cho khả năng hợp tác với nhiều khối khác”, bộ ngoại giao Nga nói thêm.

Hoàng Uy

>> Mỹ, EU siết cấm vận Nga, ông Putin dọa trả đũa
>> Ngoại trưởng Mỹ, EU thảo luận về tình hình Ukraine
>> Xuất siêu khủng vào Mỹ, EU
>> Tổng thống Putin sẽ thăm Cuba, Argentina và Brazil
>> Tổng thống Putin kêu gọi Mỹ 'đối xử bình đẳng', cải thiện quan hệ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.