Bình Dương tặng trên 3,9 tỉ đồng cho cảnh sát biển

17/07/2014 12:21 GMT+7

Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Dương vừa tổ chức đoàn đi thăm và trao tặng 3,9 tỉ đồng cho cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 2 (ảnh).

Bình Dương tặng trên 3,9 tỉ đồng cho cảnh sát biển 

Ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Bình Dương cho biết việc hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát biển nhằm thể hiện tình cảm của người dân đất liền luôn là hậu phương vững chắc, cùng các lực lượng thực thi pháp luật của VN trong cuộc đấu tranh chính nghĩa bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Dịp này, đoàn cán bộ tỉnh Bình Dương cũng đến thăm, động viên thân nhân một số ngư dân ở tỉnh Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt khi đánh bắt cá ở vùng biển Hoàng Sa của VN.

Tin, ảnh: Đỗ Trường

Ứng phó thiên tai dựa vào cộng đồng

Từ 16-18.7, tại TP.Đà Nẵng, Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia đã phối hợp với Trung tâm phòng tránh thiên tai châu Á tổ chức tập huấn “Cảnh báo sớm ứng phó với thiên tai dựa vào cộng đồng” nhằm nâng cao kỹ năng đảm bảo an toàn cho cộng đồng, người thân, chủ động đối phó với các tình huống xấu nhất trong thiên tai như bão, lũ, lốc xoáy, sạt lở...

Nội dung tập huấn cũng nằm trong chương trình, phương án phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai được triển khai tại Đà Nẵng, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần.

An Dy

Hội thi tin học trẻ  Bình Dương lần thứ 18

Ngày 15.7, Tỉnh đoàn Bình Dương phối với Sở GD-ĐT và Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức hội thi tin học trẻ lần thứ 18 năm 2014 tại Trường ĐH Thủ Dầu Một.

Có 120 thí sinh là học sinh tiểu học, THCS, THPT đã chia làm 3 bảng tham dự thi ở phần thi chung và thi phần mềm sáng tạo. Ở mỗi bảng, thí sinh thi 2 nội dung trắc nghiệm và thực hành trên máy.

Qua hội thi này, ban tổ chức chọn ra những thí sinh xuất sắc vào đội tuyển và tiếp tục bồi dưỡng để các em dự thi cấp toàn quốc được tổ chức vào đầu tháng 8.2014.

Huy Anh

Kiên Giang: Tăng cường phòng ngừa dịch bệnh trên tôm

Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang cho biết sẽ bố trí 4,2 tỉ đồng mua hóa chất chlorine, mua sắm thiết bị kỹ thuật xét nghiệm bệnh thủy sản để chủ động phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi. Được biết, từ đầu năm đến nay, Kiên Giang thả nuôi tôm nước lợ trên diện tích 88.326 ha nhưng do thời tiết nắng nóng bất thường, môi trường biến động bất lợi, con giống kém chất lượng… làm hơn 4.533 ha tôm nuôi thiệt hại.

Minh Khoa

Cần Thơ: Xây dựng 18 cây cầu nông thôn

UBND H.Vĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ) vừa tổ chức khởi công xây dựng 18 cây cầu nông thôn tại 2 xã Thạnh Quới (7 cây) và Thạnh Mỹ (11 cây). Cầu có thiết kế rộng 3,5 m, tải trọng 3 tấn do Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chi nhánh Cần Thơ tài trợ với tổng số tiền hơn 6,72 tỉ đồng, bao gồm chi phí khảo sát, thiết kế, lập dự toán, thi công và quản lý. Dự kiến các cây cầu này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 3 tháng khởi công.

Huỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.