Tìm thấy cụ bà 78 tuổi đi lạc 4 ngày trong rừng sâu

16/07/2014 20:10 GMT+7

(TNO) Hy vọng tìm thấy cụ bà 78 tuổi sau nhiều ngày đi lạc trong rừng gần như đã tắt thì mọi người mừng rỡ tìm thấy bà ở bên bờ suối, đang uống nước.

(TNO) Hy vọng tìm thấy cụ bà 78 tuổi sau nhiều ngày đi lạc trong rừng gần như đã tắt thì mọi người mừng rỡ tìm thấy bà ở bên bờ suối, đang uống nước.


Cụ Đối đang được con gái chăm sóc sau khi tìm thấy - Ảnh: Trần Hanh 

Ngày 16.7, Công an xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) xác nhận, người dân địa phương cùng lực lượng chức năng đã tìm thấy cụ bà Phan Thị Đối (78 tuổi, trú tại thôn Bồng Miêu) vào chiều tối 15.7, sau 4 ngày đi lạc trong rừng sâu.

Người nhà cụ Đối cho biết, vào sáng 12.7, sau khi ăn sáng xong, cụ sang nhà hàng xóm để chơi. Nhưng đến chiều cùng ngày, không thấy cụ về, người nhà mới hoảng hốt đi tìm mà không thấy cụ đâu.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (45 tuổi, con gái cụ Đối) cho biết, nghĩ mẹ đã đi lạc đường nên ngay sau đó, chị đến  Công an xã Tam Lãnh để trình báo sự việc.

Chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người tỏa ra khắp nơi để tìm kiếm.

Sau gần 4 ngày tìm kiếm, mọi người gần như đã hết hy vọng thì bất ngờ khi đến một con suối trong rừng sâu, mọi người òa lên vì vui mừng vì thấy cụ vẫn khỏe và đang ngồi uống nước.

Sự trở về bình an của cụ Đối khiến nhiều người vui mừng nhưng cũng hết sức ngạc nhiên. Bởi địa điểm tìm thấy cụ Đối cách nhà khoảng 10 km đường rừng, để đến được vị trí đó phải băng qua nhiều con suối, ngọn đồi hiểm trở.

Không những vậy, cụ vốn tuổi đã cao, khi đi lạc vào rừng không đem theo thức ăn, thực phẩm gì mà vẫn “trụ được” càng khiến nhiều người tò mò.

Cụ Đối cho biết, suốt thời gian 4 ngày trong rừng, cụ chỉ uống nước cầm hơi.

Hiện sức khỏe cụ Đối đã ổn định và đang được con gái chăm sóc tại nhà riêng.

Hoàng Sơn - Trần Hanh

>> Đi lạc vào... máy gắp thú nhồi bông
>> Một học sinh đi lạc cả tuần
>> Đi lạc xuyên quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.