Thí điểm mô hình bác sĩ gia đình trên 8 tỉnh, thành

15/07/2014 16:41 GMT+7

(TNO) Bắt đầu từ hôm nay 15.7, mô hình bác sĩ gia đình sẽ được thí điểm tại 8 tỉnh, thành phố trên cả nước.

(TNO) Bắt đầu từ hôm nay 15.7, mô hình bác sĩ gia đình sẽ được thí điểm tại 8 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thí điểm triển khai mô hình bác sĩ gia đình trên 8 tỉnh, thành
Bệnh nhân được tư vấn tại phòng khám bác sĩ gia đình, Bệnh viện quận Gò Vấp - Ảnh: Nguyên Mi

Theo Thông tư số 16/2014/TT-BYT hướng dẫn thí điểm về bác sĩ gia đình và phòng khám bác sĩ gia đình của Bộ Y tế, 8 tỉnh, thành phố triển khai thí điểm gồm có: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Thái Nguyên, Thừa Thiên-Huế, Khánh Hòa và Tiền Giang.

Theo đó, bác sĩ gia đình phải là người được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên ngành y học gia đình. Bác sĩ gia đình có nhiệm vụ quản lý sức khỏe toàn diện, liên tục, lồng ghép và phối hợp cho cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng...

Thông tư cũng quy định phòng khám bác sĩ gia đình phải có hồ sơ quản lý toàn diện về sức khỏe của cá nhân, hộ gia đình. Đồng thời, có trách nhiệm giữ bí mật thông tin cá nhân của người đăng ký quản lý sức khỏe theo quy định của pháp luật.

Mô hình bác sĩ gia đình đã được TP.HCM áp dụng trước đó, từ năm 2013, với sự phối hợp giữa Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch với các bệnh viện quận 2, 10 và Gò Vấp.

Mô hình bác sĩ gia đình được ngành y tế đặt ra mục tiêu quan trọng là việc khám, điều trị và quản lý sức khỏe người dân mang tính hệ thống, liên tục.

Nguyên Mi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.