Phó thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp đại diện của Tổng thống Obama

15/07/2014 01:06 GMT+7

Sáng 14.7, tại Hà Nội, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp đại diện của Tổng thống Mỹ Evan Medeiros đang thăm làm việc tại VN.

Tại cuộc gặp, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh hoan nghênh chuyến thăm của ông Evan Medeiros, bày tỏ sự hài lòng trước những tiến triển tích cực trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước và việc phối hợp tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Phó thủ tướng cho rằng kể từ khi xác lập quan hệ Đối tác toàn diện một năm về trước, quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển thực chất trên nhiều lĩnh vực.

Ông Evan Medeiros đã chia sẻ những đánh giá về quan hệ hai nước, chuyển thông điệp của Tổng thống Mỹ Obama về việc cử ông vào VN nhân một năm xác lập quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước. Chuyến đi nhằm trao đổi thúc đẩy quan hệ song phương cũng như hợp tác liên quan đến một số vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm trong đó có vấn đề Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP và tình hình biển Đông, đặc biệt là những biện pháp nhằm triển khai quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước trong thời gian tới vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.