Thiếu đèn báo hiệu an toàn đường sắt

12/07/2014 09:58 GMT+7

Khi Bộ GTVT quyết đầu tư xây dựng Nút giao thông khác mức ngã ba Huế thì người dân ở các khu vực xunh quanh đã chọn cách đi nhanh nhất là băng qua đường ngang trên tuyến đường sắt khu vực Bàu Trảng (P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng).

Khi Bộ GTVT quyết đầu tư xây dựng Nút giao thông khác mức ngã ba Huế thì người dân ở các khu vực xunh quanh đã chọn cách đi nhanh nhất là băng qua đường ngang trên tuyến đường sắt khu vực Bàu Trảng (P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng).

 Đường sắt
Với diện tích hẹp, ai cũng muốn đi trước

 

Mỗi ngày có hàng nghìn người tranh nhau băng qua đường sắt, nhất là vào giờ cao điểm (từ 6g-8g, 11g-13 và từ 16-19g). Ông Cao Văn Thương, Tổ trưởng tổ 19, P.Thanh Khê Tây, cho biết khi chưa xây cầu vượt ngã ba Huế, lượng người qua đây rất ít, ổn định nên dễ quản lý. Hơn một năm trở lại đây, mật độ tham gia giao thông đông bất thường, đến nỗi ngày nghỉ 8 người trong tổ ông vẫn phải thay phiên nhau đi làm, nếu không dễ xảy ra tai nạn cho người dân.

Mới đây, Cục Đường sắt Việt Nam cấp kinh phí cho đóng barie hai bên đường tàu. Tuy nhiên, theo ông Thương: “Hiện tại, anh em trong tổ chỉ mong cấp trên hỗ trợ thêm 2 đèn báo hiệu nhỏ gần trạm để yên tâm quan sát tàu mà thông báo kịp cho người dân”. Bởi lẽ, ngoài tàu khách và tàu hàng, số tàu đột xuất qua lại rất nhiều, 2 đèn báo hiệu lại cách xa trạm, đội canh gác nhiều lúc phải đứng giữa trưa nắng chờ tàu. Đây cũng là yêu cầu chính đáng, nên ngành đường sắt cần sớm đáp ứng để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Tin, ảnh: Hoàng Vân - Hoàng Vi

>> Đường sắt bắc nam bị sông Lam đe dọa
>> Bộ GTVT bác đề xuất xây thêm đường sắt khổ 1 mét
>> Lại xảy ra tai nạn đường sắt chết người
>> Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đội vốn do 'chưa có kinh nghiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.