Đổ xô đi tiêm vắc xin

08/07/2014 03:00 GMT+7

Sáng 7.7, ngày đầu tiên Trung tâm y tế dự phòng 70 Nguyễn Chí Thanh (TP.Hà Nội) triển khai tiêm vắc xin “5 trong 1” sau nhiều ngày hết vắc xin này. Mới hơn 9 giờ 30 sáng, trời nắng ngột ngạt, vừa đến cửa các phụ huynh đã được nhân viên trông xe thông báo: “Hết vé tiêm chủng sáng nay rồi, đừng vào mất công, chiều đến lấy số”. Một số người cho biết phải đến xếp hàng từ trước 6 giờ sáng mới “sở hữu” số thứ tự vào tiêm chủng dịch vụ.

Sáng 7.7, ngày đầu tiên Trung tâm y tế dự phòng 70 Nguyễn Chí Thanh (TP.Hà Nội) triển khai tiêm vắc xin “5 trong 1” sau nhiều ngày hết vắc xin này. Mới hơn 9 giờ 30 sáng, trời nắng ngột ngạt, vừa đến cửa các phụ huynh đã được nhân viên trông xe thông báo: “Hết vé tiêm chủng sáng nay rồi, đừng vào mất công, chiều đến lấy số”. Một số người cho biết phải đến xếp hàng từ trước 6 giờ sáng mới “sở hữu” số thứ tự vào tiêm chủng dịch vụ.

Đổ xô đi tiêm vắc xin

Nhiều vắc xin hết khiến các bà mẹ lo lắng vì con không được tiêm đầy đủ theo khuyến cáo - Ảnh: Ngọc Thắng

Tương tự, tại điểm tiêm 131 Lò Đúc, khoảng 9 giờ 30 sáng cũng hết số thứ tự. Nhân viên y tế tại đây cho biết: “13 giờ 30 bắt đầu phát số thứ tự cho tiêm chủng buổi chiều, 14 giờ sẽ bắt đầu tiêm”. Tuy nhiên, từ 12 giờ trưa, các gia đình đã cắt cử nhau xếp hàng để chờ lấy được số thứ tự cho buổi chiều vào tiêm. Trong vòng gần hai giờ đồng hồ, trẻ con người lớn sắp hàng chờ đợi giữa trưa nắng nóng. Đến 2 giờ chiều, khi bắt đầu cho ca tiêm buổi chiều thì cũng là lúc hết số thứ tự. “Chúng tôi phải trực xếp hàng để cho cháu mình được tiêm, đúng là khổ như thời bao cấp chờ mua gạo”, bà của một cháu bé phàn nàn.

Tại TP.HCM, chiều 7.7 khu vực tiêm ngừa Viện Pasteur TP.HCM có rất đông người xếp thành hàng dài chờ tới lượt, những hàng ghế chờ kín hết chỗ. Số đông là phụ huynh đưa trẻ đi tiêm. Các phụ huynh cho biết, họ đưa con đi tiêm vắc xin phòng viêm não Nhật Bản vì lo ngại trước thông tin bệnh này đang gia tăng. Ở các điểm tiêm ngừa khác như Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Trung tâm y tế dự phòng cũng có nhiều phụ huynh đưa con đến để tiêm ngừa viêm não Nhật Bản.

Theo PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, hiện đã có 27.000 liều vắc-xin “5 trong 1” được nhập về VN và đã được các nhà phân phối chuyển đến các đơn vị tiêm chủng dịch vụ. Tuy nhiên, số vắc xin này còn ít ỏi so với nhu cầu. Tại các điểm tiêm dịch vụ, hiện chỉ có thể ưu tiên vắc xin 5 trong 1 cho các trẻ đã tiêm mũi 1 và ước chỉ đủ trong 5-10 ngày.

Liên Châu - Lương Ngọc

>> Nhiều bệnh gây dịch hết vắc xin
>> Xếp hàng giữa trời nắng nóng chờ tiêm vắc xin
>> Thiếu hụt vắc xin: Cơ quan quản lý đổ lỗi cho... nhu cầu đột biến
>> Phụ huynh tiếp tục đỏ mắt tìm vắc xin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.