Tôi có ý kiến: Đừng để người dân sợ nộp thuế !

08/07/2014 03:20 GMT+7

Bài “Ăn vặt” nhưng mất lớn trên Thanh Niên ngày 7.7 nhận được rất nhiều ý kiến bạn đọc, trong đó đa phần bức xúc về tình trạng nhũng nhiễu của cán bộ thuế và yêu cầu ngành này phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc.

Có “lộ trình” nhưng quá lâu

Ngành thuế có triển khai các biện pháp nhằm giảm thủ tục nhưng “triển khai từng bước” và phải có “lộ trình”. Có điều lộ trình thì dài, bước từng bước nên không thể nhanh được. Do đó, người dân và doanh nghiệp  phải kiên nhẫn thôi, xem đó như là liệu pháp làm tăng sức chịu đựng của doanh nghiệp trong thời buổi khó khăn.

NGUYỄN VĂN TẤN (tandaso@yahoo.com)

Trông chờ vào bộ trưởng

Dùng từ “ăn vặt” đối với cán bộ thuế xem ra còn nhẹ. Nhìn vào mức độ giàu có, xài sang của cán bộ ngành thuế thì phải nói họ “ăn chính”, “ăn no” mới đúng. Những gì tồn tại trong ngành thuế ai cũng thấy, kể cả Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhưng làm thế nào để giảm thiểu

những vấn đề đó, người dân, doanh nghiệp đỡ khổ mới là điều mà người dân trông chờ vào bộ trưởng.

VÕ THU TRANG (TP.Pleiku, Gia Lai)

Phải ổn định chính sách

Để cán bộ thuế hết “ăn vặt” thì trước hết luật phải rõ ràng, dễ hiểu, ai cũng có thể thực hiện được theo chỉ dẫn. Không người dân nào có đủ thời gian, sự hiểu biết, kiên trì để mà “theo” hết các quy định cứ thay đổi liên tục của ngành thuế. Và đấy chính là kẽ hở để cán bộ thuế hoạnh họe, nhũng nhiễu và tham nhũng. Hoàn thiện pháp luật sẽ loại bỏ được những kẻ “ăn vặt”.

PHẠM VĂN KHOA (vankhoa98@yahoo.com)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Tôi có ý kiến: Đừng để người dân sợ nộp thuế ! 

Tôi tin rằng, một khi xã hội hóa dịch vụ về thuế, tình trạng “ăn vặt” sẽ chấm dứt và phương án này cũng đã được nêu ra rất nhiều trong các chiến lược phát triển ngành thuế. Vậy mà đã nhiều năm vẫn không triển khai được.

HUỲNH MINH PHƯƠNG (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

Tôi có ý kiến: Đừng để người dân sợ nộp thuế ! 

Hy vọng Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng có những biện pháp đủ mạnh để cải thiện tình hình hiện nay. Nhiều khi người dân đi nộp thuế mà phải ta thán: “Nộp tiền cho nhà nước mà sao khó quá”! Có phải vì khó nộp nên việc thất thoát thuế thường hay xảy ra?

RHO DAM NA (H.Đơn Dương, Lâm Đồng)

Thanh Đông (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.