Siêu bão Neoguri đe dọa Nhật Bản

07/07/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Siêu bão Neoguri đang hướng đến quần đảo Okinawa của Nhật Bản trong ngày 7.7, mang theo những cơn gió hung hãn và mưa lớn và cơ quan thời tiết quốc gia nước này cảnh báo người dân ở trong nhà.

(TNO) Siêu bão Neoguri đang hướng đến quần đảo Okinawa của Nhật Bản trong ngày 7.7, mang theo những cơn gió hung hãn và mưa lớn.

Cơ quan thời tiết quốc gia nước này đã khuyến cáo người dân ở trong nhà.

Với gió giật lên đến 270km/h, siêu bão Neoguri được dự đoán sẽ ập đến quần đảo Okinawa của Nhật Bản vào ngày 8.7 và đổ bộ vào đất liền Nhật Bản một ngày sau đó, AFP dẫn thông cáo cơ quan thời tiết quốc gia Nhật cho biết vào ngày 7.7.

Vào sáng ngày 7.7, siêu bão Neoguri cách Okinawa khoảng 300 km về phía nam và các cơ quan chức năng Nhật cũng không loại trừ khả năng sơ tán người dân đến nơi an toàn.

“Xin hãy cảnh giác, ở yên trong các toà nhà và tránh đi ra ngoài nếu không cần thiết”, một quan chức thuộc cơ quan thời tiết quốc gia Nhật nói trong một cuộc họp báo ngày 7.7.

Vị này cảnh báo siêu bão Neoguri sẽ mang đến những cơn gió lớn, tạo ra những đợt sóng cao.

Siêu bão Neoguri có thể ảnh hưởng đến một khu vực trong phạm vi bán kính 500km, dự báo sẽ suy yếu khi đổ bộ vào đất liền.

Phúc Duy

>> Siêu bão Hải Yến: 26 người Việt ở Philippines được về nước
>> Bông súng và siêu bão
>> Philippines phải chôn tập thể nạn nhân siêu bão Hải Yến
>> Philippines, LHQ 'chỏi nhau' về số người chết do siêu bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.