Nghiêm khắc xử phạt cán bộ, công chức lơ là tiếp dân

07/07/2014 01:20 GMT+7

Sáng 6.7, HĐND TP.HCM và Đài truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình Lắng nghe và trao đổi “Tiếp dân - những vấn đề luật định”. Theo đánh giá của ông Phạm Văn Bá, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.HCM, nhiều cơ quan, đơn vị còn lơ là trong việc tiếp dân để giải quyết khiếu nại của người dân; tình trạng giải quyết khiếu nại lòng vòng, chậm trễ còn rất phổ biến.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà nêu lên một thực tế, là những người “thân cô thế cô” khi gặp vấn đề bức xúc thì mới tìm đến văn phòng tiếp công dân khiếu nại, còn phần lớn thì tìm cách nhờ vả thông qua các mối quan hệ. Để chấn chỉnh sự lơ là của cán bộ, công chức, ông Hà cho rằng cần công khai cụ thể những vụ việc khiếu nại tồn đọng kéo dài để người dân, báo chí giám sát. Trong khi đó, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị UBND TP nghiêm khắc xử phạt cán bộ, công chức lơ là tiếp dân vì luật Tiếp công dân đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1.7 vừa qua.

Đình Phú

>> Nên cho ghi hình, ghi âm các buổi tiếp dân
>> Đổi mới toàn diện hoạt động tiếp dân
>> Chủ tịch UBND tỉnh phải tiếp dân 1 ngày mỗi tháng
>> Nhiều địa phương chưa thực hiện tốt việc tiếp dân
>> Nguyên trưởng phòng tiếp dân được giảm án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.