Nhật Bản sắp xuất khẩu linh kiện tên lửa đầu tiên

06/07/2014 14:50 GMT+7

(TNO) Sau khi nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu vũ khí, Nhật Bản chuẩn bị phê chuẩn hợp đồng xuất khẩu linh kiện tên lửa đầu tiên.

(TNO) Nhật Bản sắp phê chuẩn hợp đồng xuất khẩu linh kiện tên lửa lần đầu tiên sau khi nước này nới lỏng luật cấm xuất khẩu vũ khí. Động thái này diễn ra giữa lúc Tokyo đang muốn tăng cường sự hiện diện kinh tế và quân sự trên toàn cầu.

Hãng Mitsubishi của Nhật lên kế hoạch xuất khẩu bộ cảm biến tính năng cao cho Mỹ, theo tờ Nikkei Asian Review (Nhật Bản) ngày 6.7.

Bộ cảm biến này, được gắn ở bộ phận mũi nhọn của tên lửa đánh chặn Patriot-2 (PAC-2), có trang bị hệ thống tìm kiếm tia hồng ngoại giúp nhận biết và bám theo mục tiêu.

Nhật Bản nhiều khả năng sẽ phê chuẩn việc xuất khẩu bộ cảm biến này vào cuối tháng 7, sau khi Tokyo đã điều chỉnh luật cấm xuất khẩu vũ khí mà nước này tự áp đặt từ tháng 4, cụ thể là trong trường hợp các loại vũ khí được tái xuất khẩu đến các quốc gia có xung đột.

Chính quyền Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã nới lỏng các quy định xuất khẩu vũ khí, linh kiện quốc phòng trong một động thái nhằm giúp Nhật Bản tham gia các chương trình phối hợp quốc tế phát triển vũ khí và tăng trưởng ngành công nghiệp quốc phòng nước này.

Và Tokyo đã kết luận rằng việc Washington chuyển giao PAC-2 cho Qatar sẽ không thể gây ra bất kỳ xung đột nào, Nikkei Asian Review cho hay.

Mitsubishi cũng đang sản xuất bộ cảm biến cho PAC-2 của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản theo giấy phép từ hãng Raytheon (Mỹ).

Raytheon đang giảm dần việc sản xuất các linh kiện cho PAC-2 để tập trung sản xuất PAC-3 thế hệ mới.

Phúc Duy

>> Nhật Bản sẽ gỡ bỏ một số lệnh cấm vận Triều Tiên
>> Trung Quốc 'ngán' những thứ vũ khí gì của Nhật Bản?
>> Nếu chiến tranh Trung Quốc - Nhật Bản bùng nổ, Mỹ sẽ làm gì?
>> Philippines - Nhật Bản tăng cường quan hệ chiến lược
>> Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ tập trận chung 'dằn mặt' Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.