Tăng cường sức khỏe nam giới

06/07/2014 03:00 GMT+7

Sự thiếu hụt testosterone gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cho thấy sự suy giảm testosterone ở nam giới là nguyên nhân làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, bệnh tim, thậm chí tử vong.


Các phương pháp vận động tốt sẽ đem lại hiệu quả cải thiện sức khỏe - Ảnh: Shutterstock 

Giảm mỡ bụng. Khi kích thước vòng eo tăng lên, testosterone sẽ giảm xuống, kết luận của các nhà khoa học vừa được công bố trên  trang Msn. Để tránh nguy cơ bệnh tật, hãy giữ cho vòng eo cân đối bằng cách ăn uống điều độ và tập luyện thể thao thường xuyên, đặc biệt áp dụng các bài tập cho vùng bụng săn chắc. 

Tránh căng thẳng. Căng thẳng tinh thần hoặc thể chất có thể khiến nồng độ testosterone tụt dốc nhanh chóng. Căng thẳng khiến hoóc môn cortisol tăng cao, tác nhân ngăn chặn khả năng sản xuất testosterone của cơ thể. Chấn thương và mệt mỏi thường xuyên là những dấu hiệu cho thấy nồng độ testosterone đang trên đà xuống dốc.

Xây dựng cơ bắp. Các nhà nghiên cứu Phần Lan gần đây phát hiện ra rằng những người đàn ông năng tập luyện cơ bắp, nồng độ testosterone tăng lên 49% so với những người không tập. Các nhà nghiên cứu cũng nói thêm khi tăng cường vận động cơ bắp, lượng testosterone cơ thể sẽ không ngừng tăng lên. Chỉ cần vận động 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rất sớm. Để tạo thói quen tốt này, hãy lập kế hoạch và cố gắng kiên trì thực hiện.

Cắt giảm mỡ “xấu”. Hạn chế tiêu thụ mỡ trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn loại bỏ được những chất béo làm suy giảm mức testosterone. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Thể  thao tiết lộ rằng những người đàn ông ít tiêu thụ chất béo thường có nồng độ testosterone cao. Để bảo vệ trái tim và tăng mức testosterone, cần tăng cường bổ sung thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn có nhiều trong các thực phẩm như cá và các loại hạt.

Bỏ rượu bia. Vì đây là thủ phạm vô cùng nguy hiểm tàn phá kích thích tố ở nam giới. Một nghiên cứu tại Hà Lan gần đây cho thấy đàn ông uống rượu thường xuyên mỗi ngày trong suốt 3 tuần, mức testosterone giảm xuống đến 7%. Hạn chế uống rượu, bia là cách tốt nhất để tránh nguy cơ sụt giảm testosterone.

 Hạ Yên

>> Những mối đe dọa sức khỏe nam giới
>> Tăng cường sức khỏe nam giới
>> Bốn điều đe dọa sức khỏe nam giới
>> Cải thiện sức khỏe nam giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.