Thí sinh bắt đầu thi đại học môn đầu tiên

04/07/2014 08:35 GMT+7

(TNO) Sáng nay 4.7, thí sinh cả nước bước vào môn thi đầu tiên (môn toán) của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014.


TS bước vào kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014 - Ảnh: Đ.N.Thạch

* TP.HCM: Từ sáng sớm, Ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014 tại TP.HCM đã đến các Hội đồng thi (HĐT) để thanh tra tại những nơi này.

Tại Hội đồng thi (HĐT) Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM không diễn ra điều gì đặc biệt. Tuy nhiên, gần đến giờ mở đề, có thí sinh (TS) quên mang máy tính, phải chạy tức tốc ra cổng trường gặp bố mẹ để về lấy máy tính cho mình. Để đảm bảo cho TS này thi đúng giờ, lãnh đạo HĐT đề nghị TS quay về phòng, sau đó sinh viên tình nguyện nhận máy tính từ phụ huynh, chuyển vào phòng cho TS ngay trước giờ làm bài.

Nhiều thí sinh đến muộn
Sinh viên tình nguyện nhận máy tính từ phụ huynh và chuyển giúp cho thí sinh trước giờ thi tại HĐT Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM - Ảnh: Đăng Nguyên

Tại HĐT Trường ĐH Tôn Đức Thắng (đường Nguyễn Hữu Thọ, Q.7), có một TS đi trễ 10 phút sau khi bắt đầu làm bài. TS này trình bày lý do là nhà mình ở Thủ Đức và… ngủ quên. Vì quá thời gian quy định, TS này không được lãnh đạo HĐT cho vào tham dự thi.

Tại HĐT Trường ĐH Sài Gòn (đường An Dương Vương, Q.5), một TS hớt hải chạy đến cổng trường khi đồng hồ báo 7 giờ 12 phút. Vì chưa quá thời gian quy định nên TS này vẫn được vào thi. Tương tự, tại HĐT Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM (đường Nguyễn Văn Cừ), cũng có TS đi trễ nhưng vẫn kịp thời gian quy định.

Nhiều thí sinh đến muộn
Ông Hà Hữu Phúc, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, thanh tra phòng thi tại HĐT Trường ĐH Sài Gòn (đường An Dương Vương, Q.5) - Ảnh: Đăng Nguyên

Tại HĐT Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (475A Điện Biên Phủ, P.25, quận Bình Thạnh, TP.HCM), từ hơn 5 giờ sáng đông đảo TS đã có mặt trước cổng. Các TS được đội sinh viên tình nguyện hướng dẫn xếp thành 2 hàng trước cổng trường, cầm sẵn giấy dự thi, chứng minh nhân dân trên tay, để chờ vào trong cổng trường.  

Ghi nhận tại điểm thi Trường ĐH An ninh nhân dân (Q.Thủ Đức), từ lúc 6 giờ sáng nay các TS đến điểm thi rất đông, nhà trường có tổ chức bãi giữ xe trước cổng số 2 để phụ huynh gởi xe. Tại điểm thi Trường ĐH Nông Lâm (cơ sở chính), vì các phòng thi nằm cách xa cổng trường các TS được đi xe máy thẳng đến gần các phòng thi.

* Hà Nội: Tại Hội đồng thi ĐH Sư phạm Hà Nội, từ 5 giờ sáng 4.7 có nhiều phụ huynh đưa con tới trước cổng trường để chờ đến giờ vào thi.

Cô Nguyễn Thị Loan (49 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ, sợ lạc đường và tắc đường lỡ mất kỳ thi của con nên dậy sớm và đưa con đi thi từ 4 giờ sáng.

 
Phụ huynh tìm hiểu thông tin trên báo trong khi chờ con dự thi - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Cảnh sát giao thông, tình nguyện viên có mặt từ rất sớm tại các ngã tư Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc; ngã tư Cầu Giấy; chân cầu Mai Dịch… tiến hành phân luồng xe, tránh ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa TS đi thi.

Thời tiết sáng nay dịu mát, thuận lợi cho phụ huynh và TS trong ngày thi đại học đầu tiên.

 
Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, đợt 1 kỳ thi có 141 trường tổ chức thi với 983 điểm thi và hơn 24.000 phòng thi. Tổng số có 767.682 TS đăng ký dự thi. Số TS đến làm thủ tục dự thi là 571.688 đạt tỷ lệ 74,47%. Cũng tại đợt thi này có 22.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia hướng dẫn TS nơi ăn, chốn ở, địa điểm thi cho TS và người nhà. Các tổ chức xã hội hỗ trợ được 38.292 chỗ ở miễn phí và 30.200 suất ăn miễn phí cho TS.
* Đà Nẵng: Sáng nay, hơn 26.850 TS dự thi vào các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng bước vào buổi thi đầu tiên.

Nhiều TS đến trường thi từ tờ mờ sáng, đặc biệt những TS ở Quảng Nam và huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) do các em phải di chuyển đoạn đường khá xa.

Trong đợt 1 này, ĐH Đà Nẵng huy động hơn 2.000 cán bộ để phục vụ cho kỳ thi. Sáng nay, vẫn có rải rác một số trường hợp TS xin điều chỉnh sai sót tại các Hội đồng thi (HĐT) Trần Phú, CĐ Công nghệ…

* Bình Định: Hơn 5 giờ sáng nay, nhiều phụ huynh đã đưa con em mình đến địa điểm thi.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, nhiều phụ huynh cho biết đưa thí sinh đi thi sớm để tránh tình trạng kẹt xe và nắng nóng. Đến 6 giờ, các đường phố Quy Nhơn đã chật cứng người nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe như mọi năm.

Đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014, tại Cụm thi liên trường Quy Nhơn có hơn 27.600 TS tham dự. Hội đồng coi thi liên trường Cụm thi Quy Nhơn đã bố trí 41 điểm thi với 920 phòng thi, 2.900 cán bộ, giáo viên làm giám thị.

* Thừa Thiên-Huế: Sáng 4.7, trong khi các TS bước vào môn thi đầu tiên, ông Lê Văn Anh, Phó giám đốc Đại học Huế, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế năm 2014, cho biết năm nay Đại học Huế đặc cách đối với 6 TS khiếm thị.

Ngoài ra, Đại học Huế cũng tuyển thẳng đối với 23 TS đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Đồng thời sẽ ưu tiên xét tuyển đối với 11 trường hợp đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế nhưng có nguyện vọng vào những ngành học không có trong danh mục tuyển thẳng của Bộ GD-ĐT. 

Đón đọc gợi ý bài giải và nhận xét đề thi trên Báo Thanh Niên

* Thanh Niên Online, Thanh Niên Mobile cập nhật liên tục

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc, trên các số báo ra ngày 5 và 6.7, Báo Thanh Niên sẽ tặng thí sinh và bạn đọc 4 trang phụ trương gợi ý bài giải, đáp án các môn thi ĐH đợt 1 của Bộ GD-ĐT. Trên các số báo này còn có những thông tin đầy đủ, phân tích sâu về đề thi, tình hình mùa thi năm nay, dự kiến ngưỡng đầu vào cũng như nhiều tin tức hữu ích liên quan đến kỳ thi.

Thanh Niên Online (www.thanhnien.com.vn) và Thanh Niên Mobile sẽ cập nhật liên tục gợi ý giải đề thi, nhanh chóng có đáp án các môn thi của Bộ GD-ĐT. Bên cạnh đó, sẽ mời các chuyên gia là giáo viên, giảng viên từ các trường THPT, ĐH nhận xét đề, tư vấn nhiều thông tin bổ ích cho thí sinh các môn tiếp theo.

Chúc thí sinh đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh ĐH. 

 

Lịch thi ĐH đợt 1

Ngày

Buổi

Khối A

Khối A1

3.7

Sáng

làm thủ tục dự thi

 làm thủ tục dự thi

 

4.7

Sáng

toán

toán

Chiều

 

5.7

Sáng

hóa

tiếng Anh

Chiều

dự trữ

 

 

* Thời gian làm bài thi: sáng 7 giờ 15 và chiều 14 giờ 15
* Thời gian làm bài trắc nghiệm 90 phút và tự luận 180 phút.

 Thanh Niên Online

>> Tuyển sinh ĐH, CĐ 2014: Tỷ lệ thí sinh làm thủ tục dự thi cao
>> Tuyển sinh ĐH, CĐ 2014: Giám sát chặt chẽ các thiết bị mang vào phòng thi 
>> Thi Đại học 2014: Điều cần biết trước giờ G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.