Trao bằng tốt nghiệp cử nhân ERC 2014

01/07/2014 09:05 GMT+7

Ngày 29.6 Trung tâm Hợp tác và đào tạo Quốc tế (ERC), trường ĐH Công nghệ Thông tin Gia Định đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp dành cho 25 sinh viên thuộc các ngành: Quản trị Kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Du lịch khách sạn, Marketing.

Đây là những sinh viên được cấp bằng Cử nhân theo chương trình liên kết đào tạo giữa ERC và trường ĐH Greenwich (Vương quốc Anh). Chương trình này đã được Bộ GD – ĐT đào tạo cấp phép vào tháng 10.2013. Bằng tốt nghiệp do trường ĐH Greenwich cấp cho 25 sinh viên ERC có giá trị trên toàn thế giới và là chìa khóa để tân khoa của ERC trở thành công dân toàn cầu.

Ngoài thành tích học tập nổi trội, các tân khoa tốt nghiệp đợt 1/2014 cũng đã có được những bước đi khởi nghiệp vững chắc khi tự ứng tuyển tại các doanh nghiệp phù hợp với năng lực và ngành nghề được đào tạo. Theo khảo sát của ERC có đến 95% sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp và được nhận vào làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn và dự kiến sẽ còn tăng trong vài tháng tới. Sinh viên ERC có những lợi thế cạnh tranh này là kết quả của việc áp dụng phương pháp giảng dạy tương tác 2 chiều (thị trường + lớp học) cùng với việc nhà trường trang bị cho sinh viên những khóa học kỹ năng làm việc chuyên nghiệp để sinh viên sau khi tốt nghiệp dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc quốc tế. Trong tình hình kinh tế vẫn chưa phục hồi, để có việc làm ngay khi tốt nghiệp là một thử thách lớn đối với các tân khoa. Tuy nhiên, với việc phần lớn tân cử nhân có việc làm ngay tại lễ tốt nghiệp cho thấy sinh viên của ERC vẫn có những lợi thế riêng có và đang được đón nhận cao từ thị trường lao động.

Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thị trường lao động năm 2014 vẫn tiếp tục khó khăn, nhất là đối với các tân sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Trong quý 4/2013, cả nước có hơn 900.000 người trong độ tuổi lao động thất nghiệp, tăng 48.000 người so với cùng kỳ năm 2012. Đặc biệt tỷ lệ thất nghiệp của người lao động trong nhóm từ 15 – 24 tuổi chiếm đến 48% và có trình độ đại học, cao đẳng là trên 20,75% , cao gấp 4 lần so với tỷ lệ thất nghiệp chung. Tuy nhiên, trước bối cảnh này, các tân khoa của ERC vẫn giữ vững lợi thế cạnh tranh. Đây là dấu hiệu đáng mừng về khả năng chuyên môn, khả năng sử dụng ngoại ngữ và sự hội nhập tốt với thị trường lao động quốc tế của các tân khoa của ERC.

Được sáng lập bởi những nhà quản trị doanh nghiệp trẻ nổi tiếng hàng đầu châu Á, trường ERC mang đến một môi trường giáo dục mở, chú trọng giáo dục chuyên sâu song hành với những trải nghiệm thực tế. Tốt nghiệp tại trường ERC, sinh viên nhận bằng cử nhân do trường Đại học Greenwich (Vương Quốc Anh) cấp, có giá trị trên toàn thế giới.

Trường ERC hiện đang đào tạo chương trình cử nhân đại học các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Tài chính – Ngân hàng; Marketing; Du lịch – Khách sạn.

H.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.