Một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt giữ

03/07/2014 20:35 GMT+7

(TNO) Chiều 3.7, sau khi xác minh vụ việc, UBND xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã gửi báo cáo đến các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh Quảng Ngãi về việc một tàu cá của ngư dân địa phương bị Trung Quốc bắt giữ khi đang hành nghề ở vùng biển Việt Nam.

(TNO) Chiều 3.7, sau khi xác minh vụ việc, UBND xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã gửi báo cáo đến các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh Quảng Ngãi về việc một tàu cá của ngư dân địa phương bị Trung Quốc bắt giữ khi đang hành nghề ở vùng biển Việt Nam.

Theo UBND xã Phổ Thạnh, ngày 28.6, tàu cá QNg 94912 TS, công suất 100 CV của ngư dân Võ Đạt (46 tuổi), ở thôn Thạnh Đức 1, xã Phổ Thạnh làm chủ phương tiện, cùng tàu cá QNg 94913 TS (cũng của ngư dân Võ Đạt làm chủ phương tiện) rời bến cá Thọ Quang (Đà Nẵng) tiến ra vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam để hành nghề kéo đôi.

Trong khi 2 tàu cá đang khai thác hải sản thì bị nhiều tàu của Hải quân Trung Quốc vây bắt tàu cá QNg 94912TS cùng 6 ngư dân đưa về Trung Quốc vào lúc 8 giờ ngày 3.7.

Thời điểm này, tàu cá QNg 44158 TS do ngư dân Huỳnh Kim Cơ (ở cùng xã) làm chủ phương tiện, cũng đang khai thác hải sản cùng ngư trường phát hiện nên điện máy Icom báo về cho người nhà ngư dân Võ Đạt.

Ngay sau khi nhận tin, gia đình ngư ngư dân Võ Đạt đã trình báo vụ việc với các cơ quan chức năng.

Cũng trong chiều 3.7, trao đổi với PV Thanh Niên Online qua điện thoại, ông Nguyễn Kỳ, Chủ tịch UBND xã Phổ Thạnh xác nhận thông tin trên.

Hiển Cừ

>> Bàn giao tàu cá vỏ thép cho ngư dân
>> Bàn giao tàu cá lưới vây vỏ thép cho ngư dân
>> Tàu TQ ngăn cản, quấy phá tàu cá của ngư dân VN
>> Cứu 6 thuyền viên tàu cá bị nạn gần đảo Phú Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.