Ả Rập Xê Út điều 30.000 lính 'trám' biên giới với Iraq

03/07/2014 19:25 GMT+7

(TNO) Kênh truyền hình Al-Arabiya ngày 3.7 đưa tin Ả Rập Xê Út đã triển khai 30.000 quân đến biên giới với Iraq sau khi binh sĩ của chính quyền Baghdad rút khỏi khu vực.

Ả Rập Xê Út điều 30.000 lính “trám” biên giới với Iraq
Các binh sĩ Ả Rập Xê Út trong một cuộc diễu hành - Ảnh: AFP 

Quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới này có đường biên giới dài 800 km với Iraq, nơi các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) giành quyền kiểm soát nhiều thành phố và thị trấn trong một chiến dịch quân sự chớp nhoáng.

Quốc vương Abdullah của Ả Rập Xê Út đã ra lệnh thực thi mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ vương quốc trước “những mối đe dọa khủng bố”, theo Thông tấn xã Ả Rập Xê Út (SPA).

Kênh Al-Arabiya, có trụ sở tại Dubai thuộc UAE, cho biết binh sĩ Ả Rập Xê Út đã được triển khai khắp khu vực biên giới sau khi các lực lượng chính phủ Iraq rời vị trí đóng quân.

Cũng theo kênh truyền hình trên, một đoạn phim do họ thu thập được cho thấy khoảng 2.500 binh sĩ Iraq đã rút về khu vực sa mạc phía đông thành phố Karbala.

Một sĩ quan trong đoạn phim cho biết các binh sĩ đã được lệnh rút khỏi vị trí không rõ lý do. Hiện chưa thể thẩm định độ xác thực của đoạn phim này, theo hãng tin Reuters.

Trùng Quang

>> Số người chết do MERS tại Ả Rập Xê Út tăng liên tục
>> Thêm ca tử vong do MERS tại Ả Rập Xê Út
>> Ả Rập Xê Út khoe tên lửa ‘made in China’ để dằn mặt Iran?
>> Số người chết do MERS tăng cao, Ả Rập Xê Út lo sợ
>> Xuất thiết bị khử mặn sang Ả Rập Xê Út  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.