VIB tư vấn trực tiếp cho khách hàng ngay trên website và facebook

01/07/2014 14:10 GMT+7

Hôm nay (ngày 1.7), Ngân hàng TMCP Quốc tế VIB chính thức ra mắt tính năng tư vấn trực tuyến (Live Chat) trên website www.vib.com.vn và fanpage VIB http://facebook.com/VIB.NHQT, đáp ứng tất cả nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng một cách đơn giản, thuận tiện, an toàn và bảo mật.

Hôm nay (ngày 1.7), Ngân hàng TMCP Quốc tế VIB chính thức ra mắt tính năng tư vấn trực tuyến (Live Chat) trên website www.vib.com.vn và fanpage VIB http://facebook.com/VIB.NHQT, đáp ứng tất cả nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng một cách đơn giản, thuận tiện, an toàn và bảo mật.

Triển khai tính tương tác 2 chiều giữa ngân hàng và khách hàng

VIB tư vấn trực tiếp cho khách hàng ngay trên website và facebook 1
Chuyên gia VIB sẵn sàng tư vấn khách hàng từ bất cứ nơi đâu ngay trên website và facebook

Theo báo cáo về Internet và di động năm 2014 của We are Social, Việt Nam với dân số hơn 92 triệu người là 1 quốc gia đang phát triển nhanh về số lượng người sử dụng internet, đặc biệt là mạng xã hội. Hiện nay, số lượng người Việt Nam sử dụng Internet đã chiếm đến 39% trên tổng dân số. Trong đó, tỷ lệ sử dụng mạng xã hội rất cao, chiếm 38% dân số và facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất hiện nay với khoảng 20 triệu người dùng Việt.

Thời gian trung bình người dùng sử dụng internet trên máy tính trong một ngày là 4h37 phút và cho mạng xã hội là 2h34 phút, thời gian này càng lớn thì người dùng càng có khả năng tiếp nhận nhiều nguồn thông tin sử dụng internet với nhiều nhu cầu và mục đích khác nhau. Theo đó, nhu cầu tiếp nhận thông tin qua các kênh này cũng có xu hướng tăng cao suốt thời gian qua.

Báo cáo khảo sát ngân hàng bán lẻ toàn cầu 2014 của Tập đoàn Kiểm toán Ernst & Young cũng cho biết 90% khách hàng Việt Nam được hỏi cam kết sẽ sẵn sàng trả thêm cho các dịch vụ/tài khoản tăng thêm nếu được đáp ứng nhu cầu về các dịch vụ tư vấn có thể mang lại giá trị gia tăng như tư vấn tài chính. Trong khi đó, kênh thông tin được khách hàng lựa chọn nhiều nhất khi tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ tài chính là website ngân hàng thường chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà chưa có tính tương tác trao đổi hai chiều giữa ngân hàng và khách hàng.

Nhạy bén nắm bắt nhu cầu thị trường, VIB là một trong những ngân hàng tiên phong tiếp cận và đẩy mạnh tương tác với khách hàng qua các kênh trực tuyến. Bên cạnh website chính thức www.vib.com.vn, VIB còn phát triển chuyên trang tư vấn vay http://vaychinhdang.vib.com.vn từ cuối tháng 9/2013, đến nay đã thu hút hơn 255 ngàn lượt khách hàng tham khảo thông tin. Trước đó, VIB cũng đã thành lập fanpage trên facebook tại http://facebook.com/VIB.NHQT và chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 19/10/2012 với hàng loạt chương trình tương tác với người dùng được triển khai thường xuyên. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2014, fanpage VIB đã tổ chức 35 cuộc thi tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng với giải thưởng hấp dẫn, thu hút 3.500 facebookers tham gia. Đến nay, sau 20 tháng hoạt động, fanpage VIB đã có hơn 75.000 thành viên.

Việc ra mắt tính năng Live Chat trên website www.vib.com.vn và facebook lần này là bước tiếp theo trong kế hoạch mở rộng các kênh giao tiếp khách hàng và nâng cao tính tương tác giữa khách hàng với VIB.

Cách thức dễ dàng

Giờ đây, bất cứ khi nào cần được tư vấn trực tiếp từ một chuyên gia ngân hàng, người dùng Việt chỉ cần truy cập website www.vib.com.vn, bấm vào thanh công cụ “Hỗ trợ trực tuyến” ở phía trên bên phải màn hình là có thể bắt đầu trao đổi với chuyên viên tư vấn của VIB. Hoặc, một hộp thoại sẽ tự động xuất hiện sau khi người dùng dừng lại ở một trang thông tin sản phẩm/dịch vụ/khuyến mại trên www.vib.com.vn khoảng 10 giây. 

VIB tư vấn trực tiếp cho khách hàng ngay trên website và facebook 1
Hộp thoại tư vấn trên website www.vib.com.vn

Ngoài ra, nếu đang “lướt” facebook và bất chợt có nhu cầu thông tin về tài khoản ngân hàng, thẻ, gửi tiết kiệm hay vay tiền ngân hàng, …, người dùng có thể chat trực tiếp với chuyên viên VIB ngay lập tức bằng cách vào fanpage VIB tại http://facebook.com/VIB.NHQT, chọn tab “VIB Online Store” phía dưới cover photo và bấm nút “Chat với VIB”. Người dùng cũng có thể bấm nút “Tham quan PGD của VIB” để tham quan mô hình phòng giao dịch VIB với hiệu ứng panorama và chủ động tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ của VIB, các chương trình khuyến mại; tìm địa điểm đặt ATM VIB; trải nghiệm và sử dụng Internet Banking.

VIB tư vấn trực tiếp cho khách hàng ngay trên website và facebook 1
Hộp thoại tư vấn trên facebook

Tính năng Live Chat được VIB triển khai trên nền giao thức kết nối internet an toàn HTTPS, cho phép xác thực máy chủ và trao đổi thông tin một cách an toàn trên Internet. Theo đó, tất cả nội dung trao đổi của người dùng với VIB trên website và facebook được đảm bảo bảo mật tuyệt đối nhờ thuật toán mã hóa mạnh của nhà cung cấp chứng thư bảo mật hàng đầu thế giới GlobalSign và cũng không xuất hiện trên facebook của người dùng.

Chia sẻ về sự kiện ra mắt tính năng Live Chat, ông Rahn Wood, giám đốc Ngân hàng bán lẻ VIB cho biết: “Tại VIB, chúng tôi luôn đặt khách hàng ở trung tâm của mọi hoạt động. Vì vậy, tất cả các chuyên gia ngân hàng VIB luôn sẵn sàng tư vấn khách hàng 24/7 về tất cả các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng qua điện thoại, email hay tại chi nhánh, ... Giờ đây, với việc ra mắt tính năng Live Chat, khách hàng còn có thể trao đổi trực tiếp và nhận tư vấn từ chuyên gia ngay trên website VIB và mạng xã hội facebook. Trong xu hướng gia tăng nhanh chóng về số lượng người sử dụng Internet và tham gia mạng xã hội facebook tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng tính năng Live Chat sẽ giúp VIB đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng của người tiêu dùng Việt Nam.”

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ hotline miễn phí 18008180 / TTDVKH 24/7 (04) 62.58.58.58.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.