Triển lãm bằng chứng lịch sử và pháp lý về Hoàng Sa, Trường Sa

02/07/2014 03:00 GMT+7

Sáng 1.7, tại Bảo tàng Quảng Ngãi, Bộ TT-TT phối hợp UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý.

 Triển lãm bằng chứng lịch sử và pháp lý về Hoàng Sa, Trường Sa
Bộ Atlas thế giới do nhà địa lý học người Bỉ Philippe Vandermaelen biên soạn, xuất bản năm 1927 - Ảnh: Hiển Cừ

Theo Bộ TT-TT, đây là cuộc triển lãm lần thứ 9 được tổ chức ở các tỉnh, thành phố trong cả nước, kể từ tháng 6.2013 đến nay. Những triển lãm này giới thiệu đến công chúng gần 100 bản đồ và hơn 60 tư liệu, văn bản, ấn phẩm tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Bộ TT-TT đã bổ sung nhiều tư liệu quý, có giá trị quốc tế cao tại cuộc triển lãm ở Quảng Ngãi. Trong đó có bộ Atlas Universel do Philippe Vandermaelen, nhà địa lý học người Bỉ, biên soạn, xuất bản tại Bruxelles (Bỉ) vào năm 1827. Đây là một tài liệu vô giá, không chỉ về mặt học thuật mà còn là một tài liệu có giá trị pháp lý góp thêm vào bộ hồ sơ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa.

Cuộc triển lãm tại Bảo tàng Quảng Ngãi sẽ kéo dài đến hết ngày 6.7.2014. Theo kế hoạch, hôm nay (2.7), Bộ TT-TT phối hợp với các cơ quan chức năng ở Quảng Ngãi tiếp tục tổ chức triển lãm tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa ở huyện đảo Lý Sơn. 

Hiển Cừ

>> Triển lãm bản đồ, tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa
>> Gần 11,5 tỉ đồng ủng hộ 'Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa
>> Hoàng Sa, Trường Sa - máu thịt của Việt Nam
>> Hơn 2,7 tỉ đồng ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa
>> Khai mạc hội thảo quốc tế 'Hoàng Sa - Trường Sa: Sự thật lịch sử 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.