Tự thiêu để phản đối Thủ tướng Abe

30/06/2014 09:02 GMT+7

(TNO) Ngày 29.6, một người đàn ông Nhật đã tự thiêu ngay trung tâm thủ đô Tokyo của Nhật Bản để phản đối kế hoạch thay đổi hiến pháp của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.

(TNO) Một người đàn ông Nhật trong ngày 29.6 đã tự thiêu ngay trung tâm thủ đô Tokyo của Nhật Bản để phản đối kế hoạch thay đổi hiến pháp của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, theo AFP.

Người đàn ông này trèo lên thành cầu, dành cho người đi bộ, bên ngoài một nhà ga xe lửa ở Shinjuku, một trong những quận mua sắm và giải trí đông đúc nhất của thủ đô Tokyo, theo AFP.

Các hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội Twitter cho thấy người đàn ông mặc bộ com lê, đeo cà vạt, bên cạnh là hai chai nhựa chứa xăng.

Ông này dùng loa phóng thanh và nói khoảng một giờ, phản đối kế hoạch của ông Abe nhằm thay đổi hiến pháp, cho phép thực thi quyền phòng vệ tập thể, đồng thời cho phép binh sĩ Nhật Bản tham chiến ở nước ngoài.

Kể từ khi kết thúc chiến tranh thế giới thứ 2, Hiến pháp Nhật Bản cấm sử dụng lực lượng quân đội chống lại các quốc gia khác và chỉ được sử dụng lực lượng vũ trang nước này để phòng vệ.

Sau đó, người đàn ông tưới xăng lên người rồi tự thiêu.

Cảnh sát cho biết người đàn ông đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng chưa rõ tình hình của ông như thế nào.

Những vụ tự thiêu như thế này là cực hiếm ở Nhật Bản, theo AFP.

Phúc Duy

>> Trung Quốc 'ngán' những thứ vũ khí gì của Nhật Bản?
>> Nếu chiến tranh Trung Quốc - Nhật Bản bùng nổ, Mỹ sẽ làm gì?
>> Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ tập trận chung 'dằn mặt' Trung Quốc
>> Nhật Bản: Sở hữu phim ấu dâm sẽ bị phạt tù
>> Nhật Bản nới lỏng quy định cấp thị thực cho du khách Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.