Ấn Độ: 2 vụ sập nhà, 22 người chết

29/06/2014 18:03 GMT+7

(TNO) Cảnh sát ở miền nam Ấn Độ ngày 29.6 đã bắt giữ hai giám đốc công ty xây dựng khi lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm hàng chục công nhân được cho là bị chôn vùi trong đống đổ nát của một ngôi nhà bị sập. Đó là một trong hai tòa nhà bị sập hôm 28.6 khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

(TNO) Cảnh sát ở miền nam Ấn Độ ngày 29.6 đã bắt giữ 2 giám đốc công ty xây dựng khi lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm hàng chục công nhân được cho là bị chôn vùi trong đống đổ nát của một ngôi nhà bị sập.


Nhân viên cứu hộ tìm người sống sót trong vụ sập tòa nhà 12 tầng ở Chennai - Ảnh: Reuters

Đó là một trong hai tòa nhà bị sập hôm 28.6 khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Theo hãng tin AP, tòa nhà căn hộ 12 tầng mà các công nhân đang xây dựng bị sập tối 28.6 trong tình trạng mưa lớn kèm sét đánh ở ngoại ô Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu. Cảnh sát cho biết 31 công nhân đã được kéo ra từ đống đổ nát và cuộc tìm kiếm vẫn đang được xúc tiến nhằm tìm kiếm hơn một chục người khác bị mất tích.

Quan chức cảnh sát George Fernandes cho biết 4 công nhân đã chết tại chỗ và 7 người khác thiệt mạng tại bệnh viện do bị thương nặng. 14 công nhân vẫn đang nằm viện và 6 người khác đã xuất viện.

Kanan, một quan chức cảnh sát khác cho biết hai giám đốc của công ty xây dựng Prime Sristi đã bị bắt giữ để thẩm vấn khi chính quyền bắt đầu điều tra vụ sập nhà.

Ông Balaguru, một trong những chủ thầu, cho biết tòa nhà có thể bị sập do tác động của sét đánh.

“Thường khi việc xây dựng hoàn thành, chúng tôi sẽ lắp đặt thiết bị ngăn sấm sét cho tòa nhà. Nó đang gần hoàn công”, hãng thông tấn Press Trust of India dẫn lời ông Balaguru cho biết.

Gần 300 nhân viên cảnh sát và cứu hỏa đã làm việc thâu đêm để tìm người sống sót trong đống đổ nát.

Trước đó, ngày 28.6, một tòa nhà bốn tầng có tuổi đời 50 năm là nơi cư ngụ của dân nghèo đã bị sập ở thủ đô New Delhi. Mười một người đã thiệt mạng và một người sống sót đang được chữa trị ở bệnh viện.

Press Trust of India cho biết vụ sập nhà ở New Delhi xảy ra do tác động của hoạt động xây dựng trên khu đất kế cận.

 

Trùng Quang

>> Sập nhà ở Indonesia: 2 người chết, 13 người bị chôn vùi
>> Sập nhà vì cháy nổ tại Chinatown, 10 người bị thương
>> Hơn 780 người chết trong vụ sập nhà ở Bangladesh
>> 1.155 người chết trong vụ sập nhà ở Bangladesh
>> Sập nhà ở Pháp, 2 người chết
>> Sập nhà ở Trung Quốc, 7 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.