Triều Tiên thị uy trước chuyến thăm Hàn Quốc của chủ tịch Trung Quốc?

27/06/2014 09:25 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã bắn thử 3 tên lửa vào biển Hoa Đông trong ngày 26.6, một động thái mang tính biểu dương lực lượng trước khi chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch Trung Quốc diễn ra, theo AFP.


Tên lửa Triều Tiên xuất hiện trong một cuộc diễu hành ở Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters

Các tên lửa này được phóng từ cảng Wonsan, phía đông Triều Tiên, và đã bay 190 km hướng vào biển Hoa Đông, bộ quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ thăm Seoul vào tuần tới. Đây sẽ là lần đầu tiên một chủ tịch đương quyền của Trung Quốc thăm Hàn Quốc trước khi bay sang Triều Tiên trong gần 2 thập kỷ qua, theo AFP.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn chưa được mời đến Bắc Kinh sau khi lên nắm quyền.

Trong khi đó, thông tấn xã Triều Tiên KCNA đưa tin cho biết ông Kim đã thị sát buổi bắn thử nghiệm tên lửa chiến thuật mới của Triều Tiên.

KCNA cũng dẫn lời một quan chức Triều Tiên ca ngợi đây là một bước “đột phá” cho năng lực quốc phòng của nước này.

Thông tấn xã Triều Tiên còn nói thêm rằng cuộc thử nghiệm loại vũ khí mới do chính ông Kim hướng dẫn sản xuất đã thành công mỹ mãn.

Triều Tiên từ trước đến nay không hề được biết là có sở hữu tên lửa dẫn đường chiến thuật, nhưng các phân tích dựa vào những đoạn phim tuyên truyền gần đây của nước này cho thấy Bình Nhưỡng có lẽ đã có trong tay tên lửa hành trình KH-35 của Nga.

Các nhà phân tích cho rằng Triều Tiên có thể đang tìm cách làm gia tăng căng thẳng trước khi chuyến thăm Hàn Quốc của ông Tập diễn ra.

Hoàng Uy

>> Nghi án gián điệp Triều Tiên ở châu u
>> Triều Tiên ‘bắn 3 tên lửa tầm ngắn’
>> Triều Tiên thay Bộ trưởng Quốc phòng
>> Triều Tiên nổi giận với phim Mỹ nói về âm mưu ám sát Kim Jong-un  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.