Sự tích kéo áo

22/06/2014 00:41 GMT+7

Ngày nay, trong tất cả các trận đấu bóng đá lớn, hoặc các giải đấu lớn, chúng ta đều thấy các nữ cổ động viên mặc áo hở hang, và sẵn sàng kéo áo lên khi ở lúc cao trào.


Minh họa: Dad
 

Lý do gì họ làm như vậy? Có rất nhiều tranh cãi đưa ra. Người thì nói trên sân quá nóng, không cởi thì chết à? Nhưng lý do ấy quá thiếu thuyết phục vì trên sân có nhiều quan chức mặc complê họ cũng có chết đâu.

Kẻ thì bảo các cô kéo áo để khoe hình xăm trên vai hoặc trên sườn, trên bụng, trên hông là những vị trí bình thường chả ai thấy. Nhưng rõ ràng là nhiều cô cứ kéo áo liên tục mặc dù không có bất kỳ hình xăm nào.

Có nhà nghiên cứu còn đi xa hơn, nói các cô gái kéo áo để ném xuống cho cầu thủ, hy vọng cầu thủ sẽ tìm tới mình sau trận đấu. Nhưng kết luận ấy cũng sai vì cầu thủ đang đá chả ai dám dừng lại nhặt áo, chưa kể nhiều cầu thủ có vợ hoặc có bồ đi theo, nhặt thì về nhà tan xương à?

Hay các cô kéo áo để đuổi ruồi? Vì trận đấu thường diễn ra vào mùa hè, ruồi muỗi rất nhiều. Nhưng ý kiến ấy cũng nhanh chóng bị bác bỏ vì sân vận động luôn ầm ĩ như chảo nước sôi, đến hổ báo hay cọp beo còn cong đuôi chạy nói gì tới ruồi muỗi.

Sau khi xem xét mọi khả năng, sự thật đã được phơi bày.

Thì ra cách đây vài trăm năm, lúc bóng đá mới ra đời, các quả bóng đều bằng da và khâu bằng chỉ vàng cho chắc chắn và lúc đá trong bóng đêm, bóng trở nên lấp lánh vì thời đó chưa có điện.

Vì có vàng nên bóng khi ấy rất nhỏ, chỉ bằng trái cam là cùng, bởi nếu to thì vàng đâu cho xiết. Và cũng do có vàng nên bóng cực kỳ đắt tiền. Mỗi trái bóng coi như một gia tài. Nhiều vụ cướp bóng, trộm bóng xảy ra. Những nơi đặt bóng luôn được lính gác bao vây chặt chẽ, ra vào phải có giấy phép đặc biệt.

Nhưng dù có được giữ gìn kỹ tới đâu thì bóng khâu chỉ vàng cũng phải ra sân, để các cầu thủ co chân đá.

Ngày xưa, cầu thủ khỏe hơn bây giờ nhiều vì họ không ngồi trong phòng máy lạnh, không ăn các thức ăn nhiễm độc, lại suốt ngày săn bắn, chạy nhảy. Họ co chân sút một cái, bóng bay vụt đi như tia chớp.

Và bóng rất hay bay lên khán đài. Vì bóng vừa nhỏ lại vừa bằng vàng, nên nhiều khán giả vớ được bóng lập tức giấu biến vô người. Bởi tóm được bóng coi như trúng số độc đắc, nên nhiều kẻ bất lương đi xem trận đấu chỉ mong vớ được bóng mà thôi. Có những trận đấu số bóng mất lên đến vài chục trái, hễ cứ sút lên khán đài là mất tiêu.

Trước tình hình đó, ban tổ chức các sân phải đưa ra một quy định ngặt nghèo: Đàn ông tới phải cởi trần, còn phụ nữ phải mặc áo mỏng để không có khả năng cho bóng vào áo.

Đã vậy, mỗi khi có một cú sút mạnh, bóng vượt lên cao, các cô phải kéo áo lên, chứng tỏ mình sẵn sàng không lấy gì. Kéo áo càng cao càng là con gái lương thiện, con gái ngoan.

Bao nhiêu năm trôi qua, bóng đá to lên và chả còn khâu bằng chỉ vàng nữa, đã có nhiều loại keo dán chắc hơn và đàn ông cũng không cởi trần nữa, mặc áo vô sân, nhưng chả hiểu tại sao, phụ nữ vẫn duy trì tác phong kéo áo.

Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.