Bình Dương hỗ trợ trên 285 tỉ đồng cho doanh nghiệp bị thiệt hại

18/06/2014 16:25 GMT+7

(TNO) Chiều 18.6, UBND tỉnh Bình Dương công bố hỗ trợ đợt 1 cho 37 doanh nghiệp bị thiệt hại trong vụ gây rối xảy ra mới đây tại địa phương với tổng giá trị hỗ trợ trên 285 tỉ đồng

(TNO) Chiều 18.6, UBND tỉnh Bình Dương công bố hỗ trợ đợt 1 cho 37 doanh nghiệp bị thiệt hại trong vụ gây rối xảy ra mới đây tại địa phương với tổng giá trị hỗ trợ trên 285 tỉ đồng.

Bình Dương hỗ trợ trên 285 tỉ đồng cho doanh nghiệp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam trao quyết định hỗ trợ cho các doanh nghiệp

Theo thông báo của UBND tỉnh Bình Dương, ngoài phần thiệt hại thuộc lĩnh vực bảo hiểm đền bù, các doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại được giảm 30% thuế tiêu thụ đặc biệt trong năm 2014; miễn giảm tiền thuê đất, thuê hạ tầng tùy theo mức độ thiệt hại của DN.

Ngoài ra, trong lĩnh vực hải quan, các DN được miễn thuế nhập khẩu, không thu thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu để sửa chữa, thay thế máy móc, thiệt bị, linh kiện bị hư hại, tổn thất. Thực hiện ân hạn thuế 30 ngày cho DN nhập khẩu máy móc thiết bị khôi phục sản xuất

Bình Dương cũng thực hiện giãn nợ thuế nhập khẩu, thuế GTGT chưa nộp thuế đối với số phát sinh trước tháng 5.2014, thời hạn giãn nợ là 2 năm. Hoàn thuế đối với nguyên phụ liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hóa tiêu thụ nội địa bị thiệt hại của các DN...

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực ngân hàng, các ngân hàng thương mại trên địa bàn Bình Dương hỗ trợ về cơ sở vật chất cho 22 DN như máy tính, két sắt, máy đếm tiền; xử lý cơ cấu nợ và gia hạn nợ từ 3-6 tháng cho 8 DN với tổng số tiền trên 90 tỉ đồng; giảm lãi suất từ 0,5 - 2% cho 28 DN với dư nợ trên 290 tỉ đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Dương kiến nghị ngân hàng cấp trên xem xét tăng hạn mức cho vay đối với 3 DN và miễn lãi suất cho 1 DN bị thiệt hại nặng.

Ông Kent Tech, Tổng giám đốc Công ty TNHH Esquel (KCN VSIP 1) cho biết sự hỗ trợ của tỉnh Bình Dương là rất kịp thời để giúp DN phục hồi một cách nhanh chóng, giúp cho các nhà đầu tự tin, yên tâm đầu tư lâu dài tại Bình Dương.

Tin, ảnh: Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.