Trung Quốc đang tìm cách dỗ ngọt Philippines?

11/06/2014 14:53 GMT+7

(TNO) Mặc dù có những động thái hung hăng trên biển Đông, nhưng đại sứ Trung Quốc tại Philippines hôm 10.6 lại nói rằng tranh chấp biển đảo giữa 2 nước chỉ là “tạm thời”, đồng thời cam đoan tranh chấp sẽ được giải quyết một cách hòa bình.

(TNO) Mặc dù có những động thái hung hăng trên biển Đông, nhưng đại sứ Trung Quốc tại Philippines hôm 10.6 lại nói rằng tranh chấp biển đảo giữa hai nước chỉ là “tạm thời”, đồng thời cam đoan tranh chấp sẽ được giải quyết một cách hòa bình. 


Đại sứ Trung Quốc tại Philippines Triệu Giám Hoa (trái) bắt tay Tổng thống Philippines Beniqno Aquino - Ảnh chụp màn hình Tân Hoa xã 

Phát biểu nhân lễ kỷ niệm quan hệ hữu nghị Trung – Phi lần thứ 13 tại Manila, Đại sứ Trung Quốc tại Philippines Triệu Giám Hoa cho biết Bắc Kinh và các nước láng giềng châu Á cùng chia sẻ “cảm hứng chung trong việc duy trì hòa bình và ổn định khu vực”.

“So với tình bằng hữu và quan hệ hợp tác kéo dài ngàn năm nay giữa hai nước, những khó khăn mà chúng ta đang phải đối mặt tại biển Đông chỉ mang tính tạm thời mà thôi”, tờ Inquirer (Philippines) dẫn lời ông Triệu phát biểu trước sự hiện diện của Tổng thống Philippines Beniqno Aquino và các quan chức cấp cao khác.

“Nhiệm vụ chung của chúng ta là cùng giải quyết vấn đề biển Đông bằng một thái độ phù hợp và hòa bình”, đại sứ Trung Quốc cho hay.

Ngoài ra, ông Triệu cũng khẳng định rằng Bắc Kinh “luôn gắn chặt tầm quan trọng lớn lao vào quan hệ Trung Quốc, Philippines".

“Tôi tin rằng chúng ta có đủ tài trí, lòng kiên nhẫn và sự quả cảm để giải quyết các tranh chấp thông qua đàm phán và thương lượng”, đại sứ Trung Quốc tại Philippines.

Hoàng Uy

>> Philippines sẽ không điều tàu chiến ngăn tàu Trung Quốc tại bãi đá tranh chấp
>> Philippines: Trung Quốc tiếp tục khiêu khích để thực hiện kế hoạch bành trướng biển Đông
>> Philippines nghi Trung Quốc tiếp tục hoạt động phi pháp ở Trường Sa
>> Nhật sẽ 'hỗ trợ hết mình' Việt Nam, Philippines bảo vệ lãnh hải và không phận
>> Vì sao Trung Quốc lo lắng khi Nhật sát cánh cùng Việt Nam, Philippines tại biển Đông?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.