Đi bộ gần 2.000 km đến Brazil xem World Cup

12/06/2014 10:10 GMT+7

(TNO) Bốn chàng trai nước Anh đã đi bộ 1.966 km từ Argentina đến Brazil để xem World Cup và giúp xây một giếng nước cho người dân bị hạn hán ở xứ sở túc cầu giáo.

(TNO) Bốn chàng trai nước Anh đã đi bộ 1.966 km từ Argentina đến Brazil để xem World Cup và giúp xây một giếng nước cho người dân bị hạn hán ở xứ sở túc cầu giáo.


Bốn chàng trai và người bạn đồng hành "gâu gâu" trên đường đi - Ảnh từ Facebook của nhóm

Adam Burns, 27 tuổi, David Bewick, 32 tuổi, Pete Johnston, 30 tuổi và Ben Olsen, 31 tuổi, đã rong ruổi trên những con đường suốt ba tháng trước khi đặt chân đến Porto Alegre, thành phố đăng cai Giải vô địch bóng đá thế giới 2014.

Trên đường đi, họ gặp vô số người hâm mộ bóng đá và bạn bè, cả một con chó thân thiện, mà sau này đã trở thành bạn đồng hành của họ trong những tuần cuối cùng của chuyến đi.

Pete Johnston, đến từ Guisborough (Yorkshire, Anh) cho biết tất cả những nơi mà họ đi qua và những người mà họ gặp đã góp phần tạo nên chuyến đi nhớ đời này.

"Đi bộ cho phép bạn khám phá từng ngõ ngách, dù là nhỏ nhất mà nếu đi bằng những phương tiện khác bạn sẽ bị bỏ lỡ", Johnston nói.

Nhóm bốn chàng trai này đang cố gắng quyên góp 20.000 bảng Anh (hơn 700 triệu đồng) cho tổ chức J de V Arts Care Trust nhằm xây dựng một giếng nước ở Bahia, phía đông bắc Brazil, nơi đang hứng chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 50 năm qua.

Burns, Bewick và Johnston khởi hành từ Mendoza (Argentina) vào ngày 3.3, vài tuần sau đó Olsen nhập hội tại Buenos Aires, theo Orange.

Họ đã vượt sông Plata vào Uruguay và đi dọc theo bờ biển để đến Brazil. Ngoài ra, họ còn vượt qua sa mạc khắc nghiệt, lội qua những vùng đầm lầy và đi bộ dọc theo đường ray xe lửa...

Trên đường đi, họ bị tấn công bởi những con bò, bị giật điện ở hàng rào của những người nông dân và phải chịu cảnh rộp da chân, say nắng, căng cơ vì đi bộ quá nhiều dưới trời nắng gắt.

Nhưng họ cũng đã gặp được vô số bạn bè mới, bao gồm một con chó săn giống Labrador màu đen mà sau đó đã trở thành một phần của đội. Họ đặt tên cho nó là Jefferson.

Khánh Lâm

>> 7 lần đi bộ xuyên nước Mỹ
>> 10 năm đi bộ
>> Đi bộ cùng vợ
>> Cuộc đi bộ kỷ lục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.