Bắt giam nguyên Phó tổng giám đốc Cảng Quảng Ninh

07/06/2014 12:43 GMT+7

(TNO) Chiều tối qua (6.6), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng đối với ông Đinh Ngọc Uyên (61 tuổi, ở P.Hồng Hải, TP.Hạ Long), nguyên Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cảng Quảng Ninh về hành vi tham ô tài sản.

>> Phá trường gà, bắt tạm giam 8 người
>> Bắt tạm giam 4 cán bộ đường sắt liên quan đến nghi án đưa hối lộ
>> Bắt tạm giam 3 cán bộ huyện Di Linh
>> Khởi tố, bắt tạm giam 3 côn đồ Quảng Ninh hỗn chiến

Cơ quan công an đã khám xét nơi làm việc (hiện ông Uyên đang giữ vai trò cố vấn cho Công ty TNHH Một thành viên Cảng Quảng Ninh) và nơi ở của ông Uyên.

 Bắt giam nguyên Phó tổng giám đốc Cảng Quảng Ninh
Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt giam ông Uyên - Ảnh do công an cung cấp

Theo tài liệu điều tra, ông Uyên cùng hai nhân viên dưới quyền của mình là Đồng Thị Bé (55 tuổi, nguyên kế toán trưởng) và Bùi Thị Thắm (55 tuổi, thủ quỹ công ty) trong vòng 1 năm (từ cuối năm 2011 đến cuối năm 2012), đã giả mạo nhiều chứng từ trong việc thanh toán tiền lương cho công nhân để tạo chênh lệch chiếm đoạt nhiều tỉ đồng. Số tiền chiếm đoạt được Thắm giữ và chi tiêu khi có lệnh của Uyên và Bé. Trước đó ngày 29.5, cơ quan công an cũng đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Bé và Thắm với cùng hành vi phạm tội như trên.

Được biết cho đến thời điểm hiện tại, ông Uyên, Thắm và Bé đã giao nộp cho cơ quan điều tra hơn 9 tỉ đồng để khắc phục hậu quả.

Linh Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.