231 ngành học được nhân hệ số môn thi chính

07/06/2014 01:09 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa tổng hợp và công bố danh sách 231 ngành học của 32 trường ĐH, CĐ có nhân hệ số môn thi chính trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay. Đa số các trường đều chọn nhân hệ số đối với các ngành có môn ngoại ngữ và môn năng khiếu. Một số ít trường chọn các môn khoa học như toán, văn, lịch sử, địa lý… làm môn thi chính.

Bộ GD-ĐT vừa tổng hợp và công bố danh sách 231 ngành học của 32 trường ĐH, CĐ có nhân hệ số môn thi chính trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay.

Đa số các trường đều chọn nhân hệ số đối với các ngành có môn ngoại ngữ và môn năng khiếu. Một số ít trường chọn các môn khoa học như toán, văn, lịch sử, địa lý… làm môn thi chính.

Theo quy định, đối với trường, ngành xác định môn thi chính, tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào là điểm chuẩn xét tuyển có tính đến hệ số môn chính (tổng điểm 3 môn thi, trong đó có 1 môn thi chính nhân hệ số 2). Theo nguyên tắc, điểm chuẩn xét tuyển có tính đến hệ số của môn chính không được thấp hơn giá trị trung bình của mức điểm xét tuyển cơ bản vào ĐH, CĐ đã được Bộ công bố và trường đã lựa chọn.

 Vũ Thơ

>> Tuyển sinh ĐH, CĐ 2014: Sửa quy định ưu tiên, bỏ điểm sàn
>> Nhiều thay đổi trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014
>> Tuyển sinh ĐH, CĐ: Thi chung nhưng thêm phần riêng
>> Toàn cảnh chỉ tiêu tuyển sinh ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2014
>> Tuyển sinh ĐH, CĐ: Trường thi riêng có thể xét tuyển thí sinh thi chung 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.